Cần chuẩn bị như thế nào để thụ tinh ống nghiệm không thất bại?
Em Kính chào anh chị !thôi em đi thẳng vào vấn đề luôn nha.
Em đã làm thụ tinh trong ống nghiệm lần 1 rồi nhưng không biết là em sai ở chỗ nào,vì sau khi đặt phôi thai vào tử cung bác sĩ cho em uông thuốc thì kể từ ngày đặt phôi và là hai chân em mỏi rủ rưỡi,còn cơ thể khỏe mạnh bình thường không có thêm biểu hiện nào khác nữa,chỉ mỏi chân thôi...mà ngày thứ 11 sau khi đặt phôi em được lấy máu xét nghiệm và được biết là không có thai..tháng này chờ có tháng em quyết định làm lại chờ có tháng và bắt đầu tiêm thuốc.
Em xin bác sỹ tư vấn giúp em làm thế nào cho sự chuẩn bị lần hai này được tốt hơn ,để em đón được con yêu hả bác sỹ..ngày đặt phôi thai có cần sự chuẩn bị như thế nào hả không bác sỹ...vì em cũng hơi lo cho lần thứ hai này chúng em bắt đầu làm từ đầu năm nay tới giờ..vì chồng em tinh trùng con trai yếu ,và chất lượng không được tốt lắm...nên em cần lời khuyên của bác sỹ ạ...
Em xin chân thành cảm ơn nhiều ạ,và em rất mong nhận được sự tư vấn và hồi âm sớm của bác sỹ và các anh các chị trong ban biên tập chương trình....một lần nữa em xin chân thành cảm ơn..

Chào em!
Có rất nhiều những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng chuyển phôi thành công trong IVF- thụ tinh trong ống nghiệm. những các lý do chính thường gặp là chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng, chất lượng phôi không đảm bảo (không trọn vẹn thông tin di truyền, hoặc bất thường nhiễm sắc thể) nên phôi thường tự ngừng phát triển sau 3-6 ngày, ngoài ra cũng có thể do phôi không bám được vào niêm mạc tử cung, tử cung mỏng hoặc lồi lõm bất thường sau quá trình hút trứng, hệ miễn dịch của mẹ quá mạnh nên đào thải phôi (vật thể lạ)....
Hiện nếu em làm IVF thất bại em cần trao đổi trực tiếp với bác sỹ điều trị để được phân tích và giải thích nguyên nhân gây thất bại trong lần IVF này, có như vậy thì lần sau mới có thể rút kinh nghiệm để khắc phục những "sự cố " trên một cách hiệu quả được em nhé. Em nên thẳng thắn trao đổi với bác sỹ để được biết nguyên nhân gây nên thất bại lần này vì đó là quyền và lợi ích của em, vì em chính là người mất thời gian và tiền bạc, và sức khỏe để thực hiện. Bên cạnh đó em cũng cần xác định tư tưởng việc thực hiện thụ tinh ống nghiệm thực hiện phức tạp cũng như tỷ lệ thất bại cũng không nhỏ vì vậy sẽ phải kiên trì em nhé
Em cũng không nên quá lo lắng vì đôi khi yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng không tốt đến sự thành công của lần chuyển phôi tới em nhé. Ngoài ra hai vợ chồng nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe tốt nhất và nên kiểm tra tổng quát toàn bộ sức khỏe và sức khỏe sinh sản để đảm bảo sức khỏe và mọi thứ tốt nhất ở thời điểm làm IVF thì mức độ thành công của chuyển phôi sẽ cao hơn em nhé.
Chúc sức khỏe và sớm "đón" được bé yêu.