Căng thẳng vì "giấc mơ ẩm ướt" nhiều lần trong tháng. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Căng thẳng vì "giấc mơ ẩm ướt" nhiều lần trong tháng.
Chào chuyên gia,em là Hùng năm nay 18 tuổi ,em muốn hỏi về vấn đề mộng tinh:
Theo em tìm hiểu thì mộng tinh 2-3 lần trên tháng là vấn đề bình thường, nhưng 1 tháng em phải mộng tinh đến 8 lần( có tuần em còn mộng tinh đến 3 lần) vậy chuyên gia cho em hỏi như vậy có phải là bị bệnh không ạ,em chưa từng quan hệ lần nào!
Em cảm thấy rát căng thẳng trước khi đi ngủ chỉ sợ lại bị suất tinh,có lần tinh em suất ra loãng và không nặng mùi,nên em lo mình bị mắc bệnh loãng tĩnh,sau này có nguy cơ bị vô sinh,em rất buồn và suy nghĩ rất nhiều.Mong bác sĩ tư vấn để giải tỏa được nỗi lo suốt 5 tháng gần đây ạ.em xin cảm ơn !
Loading...

Chào em!
Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh ở nam giới trong khi ngủ hay kèm giấc mơ đang ân ái hay quan hệ tình dục với người mình yêu thương. Mộng tinh xuất hiện báo hiệu đã vào độ tuổi dậy thì. Nó là hiện tượng sinh lý và hoàn toàn bình thường nếu xảy ra 1 – 3 lần/tháng. Vấn đề của em là một tháng em mộng tinh đến 8 lần ( có khi 3 lần/tuần), tình trạng này làm em căng thẳng rất nhiều.
Cơ thể mệt mỏi, bản thân hay có thói quen xem phim ảnh có nội dung nhậy cảm , suy nghĩ nhiều về tình dục thì hay mộng tinh nhiều hơn. Khi trưởng thành hơn, tình trạng này sẽ giảm đi và có thể hết khi lập gia đình nên em càng bất an, càng làm cho tình trạng thêm tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, mộng tinh cũng là hiện tượng "tràn thì đầy". Có nghĩa là nếu xuất tinh đều đặn thì túi tinh sẽ không bị "quá tải". Để cải thiện điều này, em cần có một chế độ, lối sống lành mạnh, khoa học. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài tập trung vào việc học tập, em nên thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao lành mạnh nâng cao thể chất, tinh thần và sức khỏe, tham gia các hoạt động tập thể để giảm thời gian suy nghĩ về tình dục. Mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát tránh cọ xát nhiều vào dương vật dễ bị kích thích “khoái cảm”. Hạn chế hoặc không xem phim, ảnh, sách báo có nội dung khiêu dâm, tránh nghĩ đến, thảo luận, bàn bạc về vấn đề quan hệ nam nữ khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Bản thân em hay lo lắng là sau khi ngủ mình lại xuất tinh, em có thể nghe nhạc trước khi ngủ để có giấc ngủ sinh lý tốt hơn, ngủ say hơn.
Em thấy có lần xuất tinh là tinh trùng loãng, không nặng mùi. Em sợ mắc bệnh loãng tinh ảnh hưởng đến sinh sản sau này. Tinh dịch là một hỗn hợp dịch, khi xuất tinh và sau khi xuất tinh, tinh dịch thường trải qua 1 chuỗi các phản ứng hóa lý như: đông đặc, kết dính, hóa lỏng…Tinh dịch thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt (nếu lâu ngày không xuất tinh), mùi giống cỏ.
Sau khi xuất tinh, tinh dịch có thể đông đặc như thạch. Nhưng trong thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng. Nguyên nhân tinh dịch loãng có thể do: tinh hoàn ẩn, tinh hoàn bất thường, sử dụng chất kích thích, chế độ ăn không đảm bảo,…Tuy nhiên, em cũng không nên lo lắng, cải thiện các chế độ ăn uống nghỉ ngơi, sẽ giúp chất lượng tinh trùng tốt mà không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Nếu sau một thời gian, tình trạng tinh dịch còn loãng thì nên kiểm tra nam khoa để chẩn đoán nguyên nhân và để bác sĩ có hướng điều trị tích cực.
Thân ái!