Canh trứng để dễ thụ thai.
Dạ chào Bác sĩ em tên vân hiện nay em đang sinh sống ở biên hoà. Em lập gia đình từ tháng 6 .lúc đầu chưa muốn sinh con nên tụi em quan hệ không cho tinh trùng vào .chứ không có dùng biện pháp tránh thai gì hết.
Nhưng giờ muốn mang thai sao mà lâu quá. Em không biết canh ngày rụng trứng không biết làm sao để dể thụ thai. Em không biết là chậm con hay có gì không. Và chu kì kinh nguyệt của em đều vào ngày 14 nhưng tháng này em có vào 15 và hôm qua em quan hệ vào ngày 14 và sáng 15 em mới có kinh. Nếu tháng này em chưa thụ thai thì chắc em đi khám .Và mong Bác sĩ cho em 1 lời khuyên thích hợp ạ.em cảm ơn Bác sĩ nhiều ạ!

Chào em!
Mỗi chu kì kinh nguyệt có thể kéo dài từ 28- 32 ngày, giữa hai chu kì có thể chênh lệch từ 5- 7 ngày. Vòng kinh của em như vậy là khá đều đặn cho nên em cũng đừng quá lo lắng.
Về nguyên tắc, nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai nào trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm mà chưa có thai thì cần kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai người để xác định nguyên nhân do đâu rồi còn có hướng xử trí thích hợp.
Vòng kinh của em diễn ra đều đặn 30 ngày thì khả năng lớn là trứng sẽ rụng vào ngày thứ 16 của chu kì. Như vậy hai vợ chồng có thể tập trung quan hệ tình dục vào các ngày từ thứ 14- 18 của chu kì để giúp tăng khả năng thụ thai.
Để có thai thì trước tiên tâm lý của hai vợ chồng em cần thực sự thoải mái, không nên quá sốt ruột. bên cạnh đó, hai em cũng nên có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để có một sức khỏe tốt. Nếu sau 2- 3 chu kì canh trứng mà vẫn không đậu thai thì cả hai em cùng nên đến bệnh viện phụ sản chuyên khoa vô sinh để thăm khám cho yên tâm.
Thân ái!