Cắt bao quy đầu xong bị sẹo lồi thì có làm sao không?
Dạ em chào bác sĩ ạ, bác sĩ ơi cho em hỏi vừa rồi em mới cắt bao quy đầu được 25 ngày hiện tại trên bao quy đầu của em ở dưới phía dây thắng có hình thành sẹo lồi lúc ra mồ hôi thường gây ngứa rác bác sỹ cho em hỏi bị như vậy có anh hưởng gì đến sức khỏe và cậu nhỏ của em không ạ em cảm ơn .

Chào em!
Cắt bao quy đầu là thủ thuật tiểu phẫu thường được áp dụng trong trường hợp người bệnh bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, đây là một thủ thuật được đánh giá là đơn giản, tuy nhiên vì cũng là can thiệp ngoại khoa nên cũng có thể để lại một số biến chứng. Các biến chưng có khả năng xảy ra khi cắt bao quy đầu là nhiễm trùng vết thương và làm sẹo xấu, ảnh hưởng đến cảm giác của "cậu nhỏ" cũng như tính thẩm mỹ.  Để xảy ra các biến chứng trên thường là do trình độ tay nghề bác sĩ non kém, thiết bị y tế không đầy đủ và đảm bảo vô trùng để phục vụ cho quá trình tiểu phẫu sẽ dễ dẫn đến sau khi cắt bao quy đầu bị phù nề sau khi cắt. Khi bị phù nề thì các mép da thường xuyên tách nhau ra sẽ khó liền gây ra sẹo lồi, mất tính thẩm mỹ. Một nguyên nhân khác là vết thương ở bao quy đầu rất dễ bị nhiễm trùng do nước tiểu làm ướt nên không vệ sinh sạch sẽ thì viêm nhiễm rất dễ xảy ra.
Thông thường với cắt bao quy đầu, vết thương sẽ liền sẹo trong 7-10 ngày. Hiện nay em phẫu thuật cắt bao quy đầu được 25 ngày và thấy vùng da bên dưới bao quy đầu hình thành sẹo lồi và gây ngứa mỗi khi tiết mồ hôi. Thật vậy, do cấu trúc da và các mạch máu, thần kinh cảm giác bị ảnh hưởng sau cuộc phẫu thuật nên hình thành sẹo lồi và gây ra cảm giác ngứa ngáy, các vết sẹo lồi nổi rõ hơn, khó chịu mỗi khi em đổ mồ hôi hay cọ xát,...Vì thế em nên mặc quần lót và quần ngoài bằng vải mềm,thoáng, thấm hút mồ hôi tốt để không gây ra các triệu chứng khó chịu em nhé.
Hiện nay thì sẹo lồi ở dương vật gây mất thẩm mỹ khiến em cảm thấy khó chịu và lo ngại về việc các thần kinh cảm giác ở dương vật sẽ bị nhạy cảm hơn ảnh hưởng đến chuyện tình dục, nhưng đừng lo lắng qúa em nhé vì khoảng 6 tháng trở ra thì mọi thứ dần trở nên ổn định, sẹo sẽ mềm mại dần, tuy nhiên nó sẽ không thể hết được, và càng để lâu em sẽ quen dần với sự có mặt của nó và cũng ít người bị ảnh hưởng chất lượng tình dục do sẹo lồi nên em cũng không cần quá lo lắng nhé.
Chúc em sức khỏe!