"Cậu bé" cứ mãi tí hon dù đã sang tuổi 19? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cậu bé" cứ mãi tí hon dù đã sang tuổi 19?
Dạ do em 19 tuổi mà dương vật nhỏ như hồi còn bé nhìn rất nhỏ lúc xìu chỉ 6 cm , quy đầu thì không tự mở phải kéo xuống , không biết do dương vật chậm phát triển hay bị lún gốc dương vật ạ ? Có cách nào để khắc phục cũng như chữa trị không ạ ?

Chào em!
Không rõ hiện nay dương vật của em đạt kích thước như thế nào khi cương cứng? Bình thường dương vật ở nam giới sau độ tuổi dậy thì thường đạt kích thước ổn định, trung bình kích thước dương vật ở nam giới Việt Nam rơi vào khoảng 5-9cm lúc xìu, và khoảng từ 10-14cm khi cương. Do đó nếu như kích thước dương vật em nằm trong khoảng đó thì là bình thường em nhé. Nếu như trong trường hợp kích thước dương vật nhỏ hơn 4cm lúc xìu hay 8cm khi cương thì được coi là kích thước dương vật nhỏ, khi đó nếu như nghi ngờ em cũng có thể đi khám để xem có phải là dương vật lún vùi hay không, từ đó có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
Còn hiện tượng dương vật của em không tự tuột bao quy đầu mà phải dùng tay kéo xuống thì có thể là dài hẹp bao quy đầu hoặc là không. Nếu như trường hợp dương vật của em khi xìu mà bao quy đầu trùm một phần quy đầu dương vật thì là hoàn toàn bình thường, nhưng khi dương vật cương cứng nó phải tự lột ra được. Còn nếu cả khi dương vật cương cứng mà bao quy đầu không tự tuột xuống được mà phải dùng tay kéo xuống thì là bệnh lý dài bao quy đầu hoặc hẹp nhẹ. Còn nếu như bao quy đầu khi dương vật cương vẫn trùm kín quy đầu dương vật không thể dùng tay kéo xuống thì có nghĩa là hẹp bao quy đầu mức độ nặng và em cần đến cơ sở y tế để thăm khám điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!