"Cậu bé" dài 13-14 cm là ít phát triển?
Em năm nay 18 tuổi, chiều dài dương vật khi xìu hết mức là 7cm và khi cương hết cỡ là 13-14cm. Em hay thủ dâm ở tần suất là 1 tuần 2-3 lần. Nhưng em thấy dương vật em tại sao lại ít phát triển lại khi em ở 12-16 tuổi. Như vậy có bình thường không thưa bác sĩ.

Chào em!
Kích thước dương vật trung bình của nam giới như sau: Chiều dài dương vật khi xìu: 6- 8 cm, chiều dài dương vật khi cương : 10 -14,5 cm. Đối với người Việt Nam: dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm. Tôi không rõ là ở tuổi 12-16 tuổi dương vật của em ít phát triển hơn là như thế nào nhưng đến nay em đã 18 tuổi mà chiều dài dương vật khi cương là 13-14cm. Như vậy với kích thước của em là hoàn toàn bình thường và cũng là "mơ ước" của khá nhiều người. Em không cần phải lo lắng, chú ý  ăn uống tốt, tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, vệ sinh tốt dương vật và vùng kín mỗi ngày, không nên mặc quần lót quá chật và bó sát vì như vậy có  thể tạo môi trường nóng ẩm, ảnh hưởng đến hoạt động sinh tinh của tinh hoàn cũng như viêm nhiễm cho dương vật.
Thực ra thủ dâm không phải là xấu vì thủ dâm giúp em giải tỏa được ham muốn tình dục, làm em cảm thấy sảng khoái hơn, bớt căng thẳng hơn, và đương nhiên nó chỉ có tác dụng khi em thủ dâm trong tần suất cho phép ( 1-2 lần/ tuần). Nếu thủ dâm kéo dài và thủ dâm quá nhiều sẽ có rất nhiều tác hại. Trước hết là sẽ thấy mệt mỏi, cơ thể gầy yếu, lâu dài có thể xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,... ảnh hưởng đến hoạt động tình dục và khả năng sinh sản sau này.
Ngoài ra thủ dâm nhiều sẽ gây xuất tinh nhiều làm ảnh hưởng đến thận, vì thận đóng vai trò rất lớn về vấn đề sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nam giới nói riêng.  Dễ gây viêm đường tiết niệu, do đó sẽ gặp biểu hiện đi tiểu khó, tiểu rát, đau bụng dưới. Thủ dâm với những động tác mạnh còn có thể gây tổn thương dương vật dẫn đến chảy máu. Vì vậy em nên duy trì thủ dâm ở mức độ vừa phải ngay từ bây giờ để tránh những tác hại về sau.
Chúc em luôn tự tin và sức khỏe!