"Cậu nhỏ" bị cong mỗi khi cương cứng làm sao để thẳng lại?
Em 16 tuổi thấy dương vật bị cong xuống mỗi khi cương cứng (khi cương cứng không hề bị đau) . vậy em phải làm sao để nó thẳng lại.

Chào em!
Trên lý thuyết, khi dương vật cương cứng sẽ nằm trên trục thẳng vuông góc với thân mình, tức điểm gốc dương vật và điểm đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng. Còn trên thực tế, trong quá trình cương cứng, dương vật có thể cong lên trên, xuống dưới, sang trái hoặc sang phải. Nếu góc độ cong không vượt quá 30 độ, không có cảm giác đau đớn, không có vấn đề về việc xuất tinh hay đi tiểu thì không được coi là bệnh lý và không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý sinh sản nên em không cần phải lo lắng.
Nếu góc lệch khi dượng vật cương cứng trên 300 thì dương vật mới được coi là bị cong. Nguyên nhân gây cong có thể do di truyền nếu do nguyên nhân này không cần can thiệp gì. Trong trường hợp cong do bệnh lý của cơ thể (bệnh mạch máu, rối loạn chuyển hóa), dương vật hình thành các mảng xơ hoặc cục xơ cứng ở dương vật, do chấn thương sau lành để lại sẹo thì mới điều trị để khắc phục nguyên nhân và kết hợp với can thiệp chỉnh hình nếu việc cong lệch ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng quan hệ tình dục.
Do vậy, nếu không có các biểu hiện trên, em hãy yên tâm về bản thân mình. Em không nên quá lo lắng mà tìm cách uốn hay bẻ, gây chấn thương cho dương vật hoặc có thể làm nó bị gẫy. Tuy nhiên, cần theo dõi hiện tượng này nếu khi dương vật cương lên mà thấy sưng đau nhiều, tụ máu, góc cong lệch hẳn sang một bên thì mới cần đi khám chuyên khoa nam học em nhé.
Chúc em sức khỏe!