"Cậu nhỏ" cong là đang bị bệnh gì?
Chào bác sĩ. năm nay em 16 tuổi . bác sĩ cho em hỏi dương vật em khi cương thì bị cong sang trái gần 45° khi không cương thì thân dương vật cũng không thẳng hoàn toàn em tìm hiểu qua nhiều trang web thì nói là bị sơ cứng vật hang, bác sĩ cho em hỏi có đúng như vậy không ạ nếu không phải thì bị gì và cách chữa trị như thế nào ạ! mong bác sĩ giải đáp giúp em ! em xin cám ơn bác sĩ !

Chào em,
Dương vật ở nam giới có thể gặp tình trạng cong vẹo, có thể do bẩm sinh hoặc hình thành trong quá trình hình thành cơ thể, hay xảy ra ở những nam giới tự nắm chỉnh dương vật khi thủ dâm hoặc có những động tác gây tổn thương dương vật không điều trị. Tuy vậy, dương vật cong lệch xảy ra ở phần lớn nam giới.
Bình thường, dương vật ở nam giới khi cương sẽ có trục thẳng ( nghĩa là điểm gốc và điểm đầu dương vật cùng nằm trên một đường thẳng). Khi "cậu nhỏ" cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải, lên trên, hay xuống dưới mà không có triệu chứng đau khi quan hệ thì hầu hết không có ảnh hưởng nên em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên em có nói là dương vật của em bị cong đến 45 độ thì chắc em cần đi khám và qua sự kiểm tra của bác sỹ sẽ có hướng điều chỉnh giúp em.
Xơ cứng vật hang là tình trạng các mảng mô sợi phát triển dương vật gây nên, vỏ của dương vật gồm có da bao bên ngoài, rồi đến các lớp gân có các sợi đàn hồi, chia làm hai lớp: Lớp ngoài đảm nhiệm việc tăng chiều dài và lớp trong đảm nhiệm việc tăng đường kính dương vật khi cương. Khi hai lớp này bị xơ và canxi hóa, sẽ tạo thành những mảng mô sợi.
Em gặp tình trạng lệch dương vật như vậy đã lâu chưa, có kèm theo đau tức và ảnh hưởng đến quan hệ tình dục hay không? Thực chất, trong tương lai nếu không có những triệu chứng khó chịu và vẫn quan hệ tình dục bình thường thì em không cần phải băn khoăn. Nếu ảnh hưởng hoặc gây khó chịu thì em cần đi khám và được can thiệp ngoại khoa sớm em nhé!
Chúc em sớm cải thiện tình hình!