"Cậu nhỏ" mất phong độ khi có "bạn tình"?
Chào anh(chị), em năm nay 20 tuổi, em muốn anh(chị) tư vấn cho em như sau: em thủ dâm từ lúc 16 tuổi bây giừ dương vật không cương cứng như trước nữa, nhiều lúc khi đang quan hệ với bạn gái mặc dù lúc đầu rất có hứng nhưng mà tầm 4 - 5 phút sau nó lại mềm đi và khó xuất tinh, không có cảm giác như lúc mình thủ dâm, có phải em đã quen với việc thủ dâm hay chăng, bây giừ em chẳng biết xử lí sao cả. Em là người tập thể dục - thể hình, thỉnh thoảng uống rượu bia và có hút thuốc. Em cảm ơn ạ

Chào em!
Thủ dâm là hành động tự kích thích vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể mình để bản thân đạt khoái cảm. Bên cạnh những lợi ích mà thủ dâm mang lại thì theo các nghiên cứu y học cho thấy thủ dâm quá mức cũng có rất nhiều tác hại ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của chúng ta như ảnh hưởng đến tâm lí tinh thần, suy giảm khả năng tình dục, vô cảm,..
Do vậy tình trạng của em cũng có thể do thói quen thủ dâm quá độ làm suy giảm khả năng tình dục cũng như hưng phấn cảm xúc khi quan hệ. Ngoài ra các yếu tố tâm lí stress, sức khỏe, chế độ lao động, nghỉ ngơi hay cảm xúc với bạn gái,...cũng có thể góp phần làm ảnh hưởng đến “chất lượng cuộc yêu” của em. Nếu tình trạng này mới xảy ra thì cũng không cần quá lo lắng.
Trước mắt em hãy điều chỉnh chế độ tình dục của mình thật hợp lí, ngừng thủ dâm dần dần và có thể bỏ hẳn, trao đổi với bạn gái những vùng cơ thể mà em muốn được kích thích giúp tăng thêm hưng phấn, có chế độ lao động, nghỉ ngơi, dinh dưỡng tốt, đảm bảo,...để cải thiện tình trạng này. Sau 3-5 tháng nếu tình trạng này không tiến triển thì có thể cần thiết phải đi khám sức khỏe nam học đánh giá chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị hiệu quả nhé.
Chúc em vui, khỏe!