"Cậu nhỏ" nhanh chóng "hạ màn". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cậu nhỏ" nhanh chóng "hạ màn".
(Em xin được giấu thông tin) Chào các bác sĩ và các chuyên gia. Em là nam, năm nay 20 tuổi. Từ năm 15 tuổi do tâm sinh lí phát triển và tò mò, em đã biết thủ dâm, kéo dài từ đó đến bây giờ. Trung bình 1-2 lần 1 ngày. Lúc đó do chưa ý thức được tác hại của thủ dâm với sức khỏe nên em không kìm hãm. Và sức khỏe cả về thể chất lẫn sinh lí đều rất tốt. Nhưng khoảng 2 tháng gần đây sinh lí của em có vấn đề nên em đang cảm thấy thực sự hoang mang. Lúc trước dương vật của em chỉ cần 1 chút kích thích là sẽ cương lên ngay lập tức và cương lâu, nhưng dạo gần đây nó không như vậy. Lúc trước em nằm với bạn gái nó có thể cương cứng cả buổi chiều 2-3 tiếng không hạ xuống, mà xuống thì bạn gái chạm nhẹ cái là lại lên hết cỡ. Nhưng giờ nó rất khó lên, và rất nhanh xìu xuống dù chưa kịp quan hệ. Dù em có thử xem phim sex để kích thích nó cũng khó lên. Cứ chuẩn bị đeo bao cao su hoặc chuẩn bị cho xâm nhập là lại mềm. Em không biết tại sao sức khỏe sinh lí của em lại sụt giảm nhanh và trầm trọng đến như vậy. Tầm nửa năm trước em có thể quan hệ 2- 3 lần liên tục cũng được và cảm giác nó lâu ra, thậm chí khó ra, nhưng bây giờ đến lần thứ 2 đã rất khó khăn và còn bị xuất tinh sớm, dù đeo bao cao su cũng chỉ được 2 -3phút và nhấp rất chậm. Em đã bỏ hẳn thủ dâm và tập thể dục, chạy bộ đều đặn mỗi buổi chiều nhưng không tiến triển, em vẫn hay thức khuya do thói quen và phải học hành (tầm 2-3h sáng). À còn điều nữa là dương vật của em từ trước đến nay không bao giờ cương lên vào buổi sáng như người khác. Mong các bác sĩ, chuyên gia giải đáp và tư vấn giúp em, vì em đang thực sự sợ hãi. Em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Qua thư tôi biết em đang rất hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của mình khi "cậu nhỏ" không chịu "nghe lời". Em cũng đã biết, thủ dâm là hành vi tự kích thích nhằm thỏa mãn nhu cầu về tình dục. Thủ dâm không hề gây hại cho sức khỏe nếu như em chỉ tiến hành 1- 2 lần/ tuần. Nhưng với trường hợp của em, em lại thực hiện tới 1- 2 lần/ ngày, như vậy sức khỏe cũng sẽ có những tác động không nhỏ. Bằng chứng là hiện tại dương vật của em khó có thể cương cứng như ý muốn thậm chí rất nhanh "hạ màn". Đây rất có thể do tác hại của việc lạm dụng thủ dâm.
Em cũng đã dần từ bỏ thủ dâm, tích cực tập luyện thể dục thể thao nhưng xem ra tình hình chưa được cải thiện là bao. Em đừng vội nản lòng, hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, tâm lý thoải mái, đừng quá căng thẳng, vì yếu tố tâm lý quyết định phần lớn "chất lượng tình dục". Em nên tiếp tục tập luyện thể dục thể thao, thiết lập thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh: ăn uống đầy đủ chất, ngủ đủ giấc, đúng giờ, không thức khuya, không sử dụng chất kích thích. Bên cạnh đó em cũng cần tìm đến gặp bác sĩ chuyên khoa Nam học để thăm khám vì tình trạng của em đã diễn ra trong thời gian khá dài, có thể đã được coi là rối loạn cương dương. Nếu rối loạn cương dương không được điều trị sớm thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống tình dục cũng như cuộc sống vợ chồng hay sức khỏe sinh sản của em sau này.
Dương vật không cương cứng vào buổi sáng có thể do tâm lý căng thẳng, áp lực công việc, học tập, thiếu ngủ, mệt mỏi, lạm dụng thủ dâm. Khi dương vật "làm việc" quá sức thì cũng không còn "sức" để cương lên được nữa. Nếu sức khỏe của em được cải thiện thì hi vọng tình trạng này cũng sẽ được cải thiện.
Điều trị xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương cần có thời gian, do vậy em nên kiên trì và tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ, như vậy hiệu quả điều trị mới cao.
Chúc em sức khỏe!