"Cậu nhỏ" trục trặc nên chậm có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cậu nhỏ" trục trặc nên chậm có thai?
Chào chuyên gia và bác sĩ! Cháu năm nay 27 tuổi, vợ cháu 23 tuổi. Chúng cháu kết hôn được hơn 1 năm rồi nhưng chưa có em bé mặc dù từ trước ngày cưới chúng cháu cũng đã quan hệ không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào cả.
Cho cháu hỏi liệu vợ chồng cháu có bị hiếm muộn vô sinh không ah? Cháu muốn đi khám nhưng ko biết địa chỉ nào uy tín xin các chuyên gia mách cháu ah. Vợ cháu chu kig kinh nguyệt hàng tháng không ổn định,tháng có sớm tháng muộn,bản thân cháu thì cậu nhỏ bị loét,đi xét nghiệm ở BV da diễu Hà Nội,các bác sỹ chuẩn đoán là bị heppest sinh dục. Từ ngày cưới thì cháu liên tục bị loét dầu dương vật nên cũng không thể quan hệ thường xuyên được. Những ngày gần tháng và hết tháng của vợ cháu thì chúng cháu cũng quan hệ thường xuyên nhưng vẫn không có em bé. Xin cảm ơn các chuyên gia ah! Số đt của cháu: 098378xxxx
Loading...

Chào cháu!
Với những cặp vợ chồng quan hệ thường xuyên vào đều đặn nếu trên 1 năm chưa có con thì nên đi khám về vô sinh hiếm muộn , trường hợp của em do cũng không quan hệ thường xuyên nên cũng chưa thể kết luận là vô sinh hiếm muộn, thế như việc đi thăm khám vẫn là nên thực hiện bởi những nguyên nhân sau:
- Vòng kinh nguyệt của vợ cháu : Không rõ vòng kinh nguyệt của vợ cháu như thế nào có chênh lệch nhiều không, thế nhưng nếu vòng kinh không đều cũng cần đi thăm khám bởi có thể đó là dấu hiệu của một số bất thường như rối loạn nội tiết. u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng,.... và những bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của vợ cháu
- Hai là tình trạng bị lở loét vùng đầu dương vật của cháu: mặc dù những bệnh lý do virus(herpes ) gây ra thường khó có thể điều trị  triệt để, thế nhưng  cũng  có thể điều trị bệnh ổn định, việc tái đi tái lại tình trạng này ngoài việc cản trở quan hệ còn có thể có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe  sinh sản nữa.
Tốt nhất hai cháu có thể đến những bệnh viện như bệnh viện phụ sản Trung Ương, bệnh viện phụ Sản Hà Nội hoặc khoa hiếm muộn bệnh viện 108 để có thể thăm khám cũng như có hướng điều trị thích hợp.
Một vấn đề nữa hai cháu cũng cần lưu ý là thời điểm quan hệ tình dục là thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt chứ không phải là gần đến kinh nguyệt hay ngay sau khi sạch kinh đầu, thời điểm đó là những thời điểm khả năng mang thai không cao nhé.
Thân!