Chậm có con là do vợ hay do chồng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chậm có con là do vợ hay do chồng?
Bác sỹ cho em hỏi vợ chồng em lấy nhau 1 năm vợ em thì kinh chậm 3-4 tháng có 1 lần, quan hệ thả đều không dính . Đi khám bác sỹ bảo đa năng buồng trứng, mà em uống bao nhiêu thuốc. Liệu do chậm kinh quá lâu không dính thai không ạ bác sỹ tư vấn giúp em ạ em cảm ơn ạ em mong muốn có con ạ.
Loading...

Chào em!
Hiện nay vợ em đi khám thì bị buồng trứng đa nang,kinh nguyệt 3-4 tháng mới có một lần. Về phía em thì em nói rằng mình có uống thuốc thì không biết là em uống những loại thuốc gì, điều trị bệnh gì? Em đã đi kiểm tra sức khỏe sinh sản, cụ thể là tinh dịch đồ của mình hay chưa? Nếu đã kiểm tra thì kết quả như thế nào?
Em ạ, bệnh lý buồng trứng đa nang là bệnh lý ảnh hưởng nội tiết trong bệnh này buồng trứng hình thành lớp vỏ dầy, trong buồng trứng có nhiều trứng non nhưng không phát triển thành trứng trội được và không có tình trạng trứng rụng, do đó với những người phụ nữ có buồng trứng đa nang thì sẽ khó có con tự nhiên được.Kinh nguyệt không đều, vô kinh kéo dài cũng là một biểu hiện trong bệnh lý buồng trứng đa nang mà thôi. Còn về nam giới thì có thể một số thuốc ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, một số thuốc thì không ảnh hưởng, nên quan trọng khi đánh giá khả năng sinh sản của một nam giới quan trọng nhất phải thông qua kết quả khám tinh dịch đồ.
Vì thế trong trường hợp này em cần phải đưa vợ đi khám ở bệnh viện chuyên về sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sỹ, có thể là dùng thuốc kích trứng, và kết hợp với thụ tinh nhân tạo IUI, hoặc IVF để có con em nhé
Chúc em sức khỏe!