Chậm có con là do xuất tinh sớm?
Thưa bác sĩ gần đây em quan hệ thì hay bị xuất tinh trước 2phút thi liệu có ảnh hửơng gì tới có con không ạ.Em thì lấy vợ được 3năm rồi ma vẫn chưa có con thì liệu có phải do xuất trận sớm không ạ.

Chào em!
Xuất tinh sớm được đánh giá qua các dấu hiệu như thời gian quan hệ quá ngắn đã xuất tinh ( thường là dưới 2 phút), không làm chủ được việc xuất tinh và tình trạng này kéo dài liên tục. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như tâm lý căng thẳng, stress kéo dài, sử dụng chất kích thích, dây thần kinh quá mẫn cảm,...
Với trường hợp của em, hiện tượng này chỉ mới xuất hiện gần đây thì cũng đừng quá lo lắng. Có thể dạo gần đây công việc của em quá bận rộn, hay tâm lý không được thoải mái. Em hãy thả lỏng cơ thể, chú trọng hơn đến màn dạo đầu, tập bài tập chống xuất tinh sớm đươc tư vấn rất nhiểu trên trang web Cuasotinhyeu.vn để cải thiện tình trạng này. nếu sau một thời gian tích cực tập luyện mà không có dấu hiệu tiến triển tốt thì nên đến bệnh viện chuyên khoa nam học để thăm khám và điều trị sớm.
Mặc dù xuất tinh sớm nhưng nếu tinh trùng đảm bảo chất lượng thì em vẫn có cơ hội có con bình thường. Tuy nhiên, về nguyên tắc, nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn từ 6 tháng- một năm mà chưa có tin vui thì cần khám sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng. Với trường hợp của hai em thì cả hai vợ chồng hãy đến bệnh viện phụ sản tuyến trên để kiểm tra, đánh giá sức khỏe sinh sản, từ đó sẽ có hướng xử trí thích hợp nhất.
Chúc hai em sức khỏe và sớm có tin vui!