Chậm kinh 1 tuần nhưng chưa dám thử que. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chậm kinh 1 tuần nhưng chưa dám thử que.
Chào bác sĩ ! Cháu tên Dxxx, năm nay 21 tuổi. Cách đây khoảng 3 tuần cháu có quan hệ với bạn trai. Chúng cháu đã sử dụng bao cao su và thực hiện 2 lần. Lần thứ nhất chỉ được 5p là anh ấy ra. Lần thứ 2 thì không hiểu sao anh ấy không cứng được nên dù mở bao cao su ( cái khác ) ra rồi chúng cháu lại chưa dùng ngay, không biết có ảnh hưởng gì không vì cháu xem đều thấy ghi cần sử dụng ngay sau khi mở gói.
Chúng cháu quan hệ nhưng mỗi lần xuất anh ấy đều rút ra trước khi xuất. Kinh nguyệt của cháu không đều nhưng 2 tháng gần đây lần lượt rơi vào ngày 27 và 29. Tới bây giờ cháu đã bị chậm gần 1 tuần mà không hề có dấu hiệu của kì kinh ( bình thường trước khi bị cháu hay tức bụng dưới ). Trước đó khoảng 2tuần cháu có bị ra máu màu nâu đen nhưng không phải kinh nguyệt. Dùng băng hàng ngày là đủ.
Tình trạng này kéo dài trong 1 tuần. Gần đây cháu cũng buồn nôn nữa nhưng vì bị trào ngược dạ dày nên cũng hay nôn. Ngày hôm qua không ăn được gì cháu còn bị nôn ra cả ít máu. Vì thế cháu rất phân vân liệu cháu có dính bầu hay không? Bên cạnh đó cháu cũng đã mua dự trữ que thử thai nhưng chưa dám thử vì bạn bè bảo đợi thêm 1 tuần nữa cho chắc.
Cháu đọc báo thấy nói nên thử sau khi chậm kinh từ 5-7 ngày. Mong bác si cho cháu lời khuyên sớm nhất có thể. Cháu xin cảm ơn !
Loading...

Chào cháu!
Nếu cả hai lần quan hệ tình dục bạn trai cháu đều sử dụng bao cao su ngay từ đầu, bao cao su không thủng, không rách, không tuột thì cháu có thể hoàn toàn yên tâm là cháu không có thai, vì khi sử dụng bao cao su an toàn thì hiệu quả ngừa thai của nó có thể lên tới 99,9%. Quan hệ tình dục 2 lần liên tiếp trong một khảng thời gian quá ngắn sẽ làm cơ thể hai cháu mệt, bản thân bạn trai cũng sẽ bị mất sức khá nhiều, cho nên "cậu nhỏ" không cương cứng được hoặc khó cương cứng là điều dễ hiểu. Nếu hai cháu đã dùng bao ngay từ đầu thì không cần rút dương vật để xuất tinh bên ngoài vì như vậy cũng không có tác dụng tránh thai
Hiện tại cháu lại đang có dấu hiệu chậm kinh và đang lo lắng tới vấn đề mang thai. Như tôi cũng đã nói ở trên, nếu sử dụng bao cao su an toàn thì cháu không thể có thai được. Nguyên nhân gây ra chậm kinh có thể do rối loạn nội tiết hoặc do tâm lý của cháu quá hoang mang, căng thẳng mà thôi. Cháu nên thả lỏng tâm lý, nếu quá 10 ngày mà vẫn không thấy kinh nguyệt thì nên đến bệnh viện phụ sản để kiểm tra. Sau khi quan hệ tình dục 10-15 ngày đã có thể dùng que thử thai để xác định mình có mang thai hay không. Nhưng để biết kết quả chính xác thì nên thử ngay sau khi có dấu hiệu chậm kinh.
Trước đó cháu có thấy ra máu âm đạo kéo dài 1 tuần. Đây có khả năng là dấu hiệu rối loạn nội tiết hoặc viêm nhiễm cơ quan sinh dục nếu nó có mùi hôi, âm đạo ngứa rát, đau bụng dưới lâm râm,... Nếu bây giờ nó không còn nữa thì cháu cũng đừng lo lắng quá. Cháu hãy giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, tâm lý thoải mái, có chế độ sinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe.
Thân ái!