Chậm kinh do có thai hay tác dụng phụ của thuốc cảm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chậm kinh do có thai hay tác dụng phụ của thuốc cảm?
Tháng vừa rồi sau khi hết kinh em có quan hệ với người yêu.Dạo này em đang sử dụng thuốc vì bị cảm. Tháng này em đã trễ kinh được 6 ngày, vậy theo bác sĩ thì em đã có bầu hay do tác dụng của thuốc ah!
Loading...

Em gái thân mến!
Em và bạn trai có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai thì quan hệ vào thời điểm nào cũng có thể có thai em nhé.
Chậm kinh thì có thể có rất nhiều nguyên nhân và có thai chỉ là một trong những nguyên nhân đó, hơn nữa trong tháng bạn cũng đã đang điều trị thuốc cảm cúm thì đó cũng là nguyên nhân gây chậm kinh. Còn có 1 số nguyên nhân khác như: do chế độ ăn uống, hay lo lắng, sức khỏe,.....
Em có thể thử thai trong khoảng thời gian này, nếu que thử hiện 1 vạch thì em không có thai. Sau chậm kinh 2 tuần em vẫn không có em nên tìm bác sĩ , bác sĩ sẽ điều chỉnh vòng kinh cho em.
Nếu hai em không muốn có thai ngoài ý muốn thì hai em nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn khi có quan hệ tình dục như bao cao thu, thuốc tránh thai hàng ngày.
Chúc hai em sức khỏe!