Chậm kinh hơn 1 tháng do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chậm kinh hơn 1 tháng do đâu?
Em và bạn nam có quan hệ không an toàn, sao đó em cũng không thuốc tránh thai. 8 ngày sau khi quan hệ, em có kiểm tra bằng que thử thai, kết quả là 1 vạch. Nhưng 1 tháng rưỡi nay em vẫn chưa có kinh. Em muốn hỏi sau 8 ngày thử đã cho kết quả chính xác chưa ạ. Hiện tại e và bạn trai đang rất lo lắng nếu có thai vì chưa biết phải xử lý thế nào.
Loading...

Chào em! Cảm ơn em đã gửi câu hỏi tới chương trình.
Không biết trước đấy kinh nguyệt của em có đều không? Que thử thai có thể phát hiện thai sau 7-10 ngày quan hệ, nhưng có một số trường hợp sự thụ thai muộn hơn nên có thể con số này không còn chính xác. Để chắc chắn có thể thử vào thời điểm có hiện tượng chậm kinh nguyệt  hoặc sau quan hệ 2-4 tuần.
Ngoài nguyên nhân có thai. Chậm kinh nguyệt có thể do một số nguyên nhân khác như stress, căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi, nếu tiếp xúc hoặc làm việc trong môi trường độc hại như các chất hóa học, sinh học, ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý, do một số bệnh lý như bệnh buồng trứng đa nang, u xơ tử cung...
Với trường hợp của em nên thử thêm một que thử nữa vào buổi sáng sớm  hoặc đi xét nghiệm máu để có thể loại trừ khả năng mang thai. Bản thân em cũng cần thả lỏng, thoải mái tâm lý, thư giãn thì kinh nguyệt mới quay trở lại . Nếu kết quả thử thai và xét nghiệm âm tính, em cần đến thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa để được điều kinh lại nhé.
Chúc em khỏe!