Chậm kinh mà thử que 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chậm kinh mà thử que 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì có thai không?
Bác sĩ ơi . Do 1 lần cháu và bạn trai quan hệ không dùng bao nhưng anh ấy đã chủ động xuất tinh ngoài .,nhưng 3,4 hôm sau vùng bụng dưới của cháu có biểu hiện đau râm rẩm và hơi nhô ra . Và cháu đợi đến 10 ngày để thử thai và có kết quả 2 vạch 1 đậm 1 nhạt , nhưng vạch 2 rất mờ phải để sát mới nhìn ra . Cháu chậm kinh được hơn 10 ngày rồi . Nhưng không có bất kỳ dấu hiệu mang thai nào . Và kinh nguyệt của cháu cũng vốn không đều , có lần còn chậm 1,2 tháng . Không biết cháu có thai không . Cháu rất hoang mang . Mong bác sĩ tư vấn cho cháu sớm

Cháu gái thân mến!
Quan hệ tình dục xuất tinh ngoài là một biện pháp tránh thai có hiệu quả không cao, do đó mặc dù bạn trai cháu xuất tinh ngoài nhưng cháu vẫn có khả năng mang thai. Sau quan hệ 10- 15 ngày cháu có thể dùng que thử để xác định có thai hay không, và kết quả là cháu có 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Với kết quả như thế này có khả năng cháu đã có thai nhưng thai chưa về tới tử cung hoặc lượng beta HCG trong nước tiểu còn thấp nên không làm đậm vạch thứ 2. Ngoài trường hợp có thai ra cũng có thể do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, rối loạn cũng làm xuất hiện vạch thứ 2.
Thông thường khi có dấu hiệu chậm kinh sẽ nghĩ đến việc có thai đầu tiên. Chu kì kinh của cháu lại không đều, do đó cháu cũng rất băn khoăn và lo lắng, không xác định được là mình có thai hay không. Chu kì kinh không đều có thẻ do nội tiết tố rối loạn, do tâm lý căng thẳng, stress hay do chức năng buồng trứng suy giảm,....Tuy nhiên nếu em đang trong độ tuổi dậy thì thì chu kì kinh sẽ đều đặn khi em bước vào giai đoạn trưởng thành.
Với trường hợp của cháu, việc cần làm lúc này là mua thêm que thử thai về để thử hoặc đi xét nghiệm máu, siêu âm trong bệnh viện để xác định mình có thai hay không. Nếu không có thai mà chậm kinh thì bác sĩ sẽ cho cháu dùng thuốc điều kinh cho cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe !