Chậm kinh và đau đầu ti có phải có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chậm kinh và đau đầu ti có phải có thai?
Chào bác sĩ. Cháu năm nay 23 tuổi và vừa kết hôn ạ. Cháu có thắc mắc mong bác sỹ giải đáp giúp cháu với. Vợ cháu có CKKN vào ngày 15 âm lịch và chúng cháu quan hệ trước đó 4-5 ngày. Và giờ đã chậm kinh 2 ngày rồi ạ. Cháu đụng vào đầu ti vợ nói đau ngoài ra không có dấu hiệu khác. Vậy bác sỹ cho cháu hỏi là vợ cháu có thai không ạ? Và cách bao nhiêu ngày thì dùng que thử là chính xác nhất ạ? Cháu rất mong câu trả lời của bác sỹ ạ.
Loading...

Chào em!
Chu kì kinh nguyệt của vợ em khá đều đặn vào ngày 15 âm lịch hàng tháng, như vậy quan hệ tình dục trước khi đến kì kinh vài ngày là những ngày khá an toàn, khả năng mang thai sẽ thấp. Khả năng mang thai thấp không có nghĩa là không có thai, cho nên nếu có dấu hiệu chậm kinh thì vợ em cần theo dõi thêm, nếu chậm kinh quá 7 ngày thì hai em có thể thử que thử thai hoặc em có thể đưa vợ vào bệnh viện phụ sản để làm xét nghiệm beta hcg và siêu âm.
Nguyên nhân chậm kinh có thể là có thai, có thể là rối loạn nội tiết (mỗi chu kì kinh có thể chênh lệch 5- 7 ngày) hoặc do tâm lý căng thẳng, lo lắng cho việc mang thai... Nữ giới trước khi có kinh nguyệt hay trong thời kì đầu mang thai đều có dấu hiệu căng tức ngực, đau đầu ti nên chưa thể khẳng định vợ em có thai hay không qua một vài dáu hiệu được. Vì vậy vợ chồng em hãy theo dõi thêm và thử que thử thai nhé.
Chúc hai em sức khỏe và hạnh phúc!