Chàng trai đau khổ và tự ti vì sinh lý yếu
Em xin chào các bác sĩ! Em xin chào chương trình ạ!
Em xin phép được trình bày luôn câu hỏi của mình ạ. Năm nay em 30 tuổi, em thì bị Bệnh Viêm Gan B từ lâu rồi, em cũng không biết bị từ khi nào, tại sao lại bị em chỉ biết khi hồi còn đi học thì đi hiến máu thì mới phát hiện ra.
Chuyện là như này ạ cách đây khoảng 10 năm thì em có bị quai bị do đợt đó có dịch, các bạn của em bị nhẹ chỉ chữa tại nhà là khỏi còn em phải lên viện điều trị mất 1 tuần, kể từ sau lần đó em thấy 2 tinh hoàn của mình bị bé đi rất nhiều không bằng 1 nửa so với trước ạ, còn bị xệ xuống không săn như trước nữa. Nhưng hồi đó còn là thanh niên 20, 21 nên em thấy ham muốn vẫn còn cao, khả năng cương cứng dương vật vẫn tốt. Nhưng khoảng thời gian sau đó thì em cũng hay thủ dâm nữa nên dần dần em cũng thấy khả năng sinh lý, ham muốn của mình giảm sút đi nhiều so với khi trước khi bị quai bị. Rồi em ra trường đi làm cơ khí nói chung là công việc cũng vất vả, nặng nhọc ăn uống thất thường em thấy sức khỏe cũng yếu đi và ham muốn tình dục cũng yếu đi rất nhiều. Nhưng thực sự thì từ năm ngoái ,năm kia đến bây giờ em thấy khả năng cương cứng dương vật của em rất kém, về mùa đông chân tay em rất lạnh, không chịu được rét, và hay đau vùng thắt lưng nhất là buổi sáng.
Sau đó em lên mạng để tìm hiểu thì e thấy triệu chứng giống với bệnh thận dương yếu thế là em tìm đến với các thầy lang để cắt thuốc bắc thuốc nam về uống, em uống khá nhiều chỗ nhưng hiệu quả thì không thấy mấy.
Gần đây em còn bị thêm bệnh đại tràng nữa a! Em cứ ăn những đồ ăn tanh, lạnh và lạ thì lại bị đau bụng và đi ngoài em cũng lại đi cắt thuốc bắc uống thì họ bảo là sẽ bốc thuốc để chữa bệnh đại tràng trước, bệnh đại tràng khỏi thì sẽ giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng và thuốc tốt hơn, nâng cao sức khỏe trước rồi mới chữa bệnh yếu sinh lý sau, em thấy cũng đúng nhưng em cũng đã uống khá nhiều thuốc bắc, nam đại tràng rồi mà vẫn chưa khỏi.
Em có thể nói điều này bác sĩ không tin nhưng đúng là em chưa bao giờ quan hệ tình dục, em cũng chưa yêu và không dám yêu ai là bởi vì khi mới là sinh viên em đã bị quai bị rồi ạ. Đến thời điểm hiện tại thì tình trạng của em giống như kiểu trên bảo dưới không nghe, sáng ra thì dương vật cũng không cứng được, nếu em có xem phim hay những hình ảnh khêu gợi cảm xúc mạnh thì 1 tháng cũng chỉ mộng tinh 2 hoặc 3 lần nhưng không có cảm giác gì mấy. Nếu giờ em có thủ dâm thì dương vật cũng không cứng mấy và lúc xuất tinh thì không còn cảm giác sung sướng như hồi thanh niên trước khi bị quai bị nữa ạ.
Trên đây em đã kể hết tình trạng sức khỏe của mình. Em cũng chỉ suy đoán và xem trên mạng thôi chứ em cũng chưa đi khám ở bệnh viện nào ạ. Phần vì mặc cảm bệnh tật của mình. Thực sự em đang rất lo lắng và suy nghĩ rất nhiều về tình trạng sức khỏe và bệnh tật của mình, em cũng chỉ cho gia đình biết về bệnh viêm gan B thôi còn em giấu 2 bệnh kia.
Năm nay em cũng đã 30 tuổi, gia đình em đang lo e ế vợ lúc nào cũng dục em lấy vợ nhưng em hiểu tình trạng sức khỏe của mình thì chưa thể lập gia đình được. Em cũng rất buồn! Em xin có mấy câu hỏi mong các bác sĩ tư vấn giúp e ạ!
1. Bệnh yếu sinh lý của em gọi là bệnh gì ạ, nguyên nhân là có phải là do thận dương yếu và thủ dâm không ạ? Bệnh của em có thể chữa được không ạ? Nếu đi khám thì khám ở bệnh viện nào được ạ
2. Em bị bệnh đại tràng có phải là biến chứng do bệnh viêm gan B và bệnh yếu sinh lý gây ra không ạ ? Bác Sĩ có thể tư vấn cho em cách chữa được không ạ, em nên uống loại thuốc nào ạ, và em muốn đi khám bệnh này thì khám ở đâu là tốt nhất ạ?
3.Bệnh viêm gan B của em thì hình như bây giờ chưa có thuốc điều trị khỏi hẳn đúng không ạ? Em nên uống loại thuốc nào là tốt ạ và em muốn đi khám thì khám ở bệnh viện nào ạ?
4. Các Bác sĩ có thể tư vấn cho em về chế độ ăn uống, sinh hoạt và cách rèn luyện bằng tập thể dục thể thao để chữa bệnh được không ạ?
Hiện tại em đang rất buồn và mặc cảm về tình trạng bệnh tật của mình, em cũng không dám nói gia đinh và người thân, em rất tin tưởng yêu mến chương trình nên hôm nay em mới giám viết thư tới chương trình. Em rất mong các bác sĩ và chương trình đọc được những dòng thư của em và tư vấn giúp em.
Em xin chân thành cảm ơn chương trình, em xin chúc ban biên tập và sản xuất chương trình, Các bác sĩ , chuyên gia tâm lý có thật nhiều sức khỏe để lao động, học tập và sống vui vẻ, hạnh phúc ạ!

Chào em! Trước hết xin cảm ơn những tình cảm mà em đã dành cho “cửa sổ tình yêu”.
Đọc bức thư dài chất chứa nhiều nỗi lòng của em thực sự tôi rất thấu hiểu về những vấn đề mà em đang gặp phải. Qua thư tôi cũng cảm nhận được rằng em là một chàng trai tốt bụng và sống có trách nhiệm với những người xung quanh. Tôi nghĩ là với một chàng trai tốt như thế thì sẽ có rất nhiều cô gái sẽ đáp lại những tình cảm chân thành của em. Chính vì thế, em đừng vì vấn đề sức khỏe của bản thân mà đóng chặt trái tim mình lại em nhé! Còn về các thắc mắc của em chương trình xin được giải đáp cụ thể như sau.
Thứ nhất, về vấn đề yếu sinh lý của em. Theo tôi, hiện tại em tự đánh giá bản thân là yếu sinh lý thì không chính xác. Bởi một nam giới được đánh giá về sức khỏe tình dục yêu hay không chỉ khi người ta đã có một tần xuất quan hệ tình dục với bạn tình một cách đều đặn trong một khoảng thời gian dài. Không thể dựa vào biểu hiện khi thủ dâm mà đánh giá là em có yếu sinh lý hay không? Quan hệ tình dục là một hoạt động giao hòa giữa tình cảm và sinh lý cửa cơ thể, có rất nhiều nam giới khi chưa có bạn gái hoặc vợ thì không có ham muốn khi thủ dâm nhưng khi họ có đối tượng bạn tình thì mọi chuyện trong chuyện “ chăn gối” vẫn là rất tốt. Chính vì vậy khi em chưa có bạn tình thì em chưa thể đánh giá chắc chắn về sinh lý của em là kém được. Về chuyện thủ dâm, thực tế thủ dâm không phải là một chuyện xấu và nó cũng không phải là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý của em. Nhưng để tránh gây gánh nặng cho cơ thể thì em nên không chế tần xuất thủ dâm là 2-3 lần một tuần.
Em có chia sẻ là trước đó em có bị quai bị và có vẻ như em có biến chứng teo tinh hoàn. Nhưng em lại chưa có một lần đi khám sức khỏe sinh sản nào. Chính vì vậy, giờ đây em cần một kết quả thật rõ ràng về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Em nên sắp xếp thời gian đi đến bệnh viện để làm xét nghiệm tinh dịch đồ để xác định rõ khả năng có con tự nhiên của em là bao nhiêu. Bởi chỉ theo những miêu tả của em về tình trạng tinh hoàn thì chưa thể đánh giá được khả năng sinh tinh của tinh hoàn của em bị ảnh hưởng bao nhiêu phần trăm. Bệnh Việt Đức (Hà Nội) là một bệnh viện em có thể tham khảo để đi kiểm tra. Em cũng không nên lo lắng quá, bởi nếu trong tình trạng kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ  của em không được tốt thì khi em mong muốn có con thì bác sĩ sẽ có những phương  án hỗ trợ sinh sản cho em. Y học giờ đây rất tiến bộ, kể cả khi em có vợ mà thực sự gặp vấn đề về “chuyện chăn gối “ thì cũng có phương pháp điều trị cho em.  Chính vì thế em không nên quá áp lực về vấn đề sinh lý của mình.
Thứ 2, viêm gan B hay các bệnh lý về sức khỏe sinh sản và tình dục  không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh về đại tràng của em bệnh viêm đại tràng có liên quan nhiều đến sức để kháng cũng như chế độ ăn uống của em. Bệnh viêm đại tràng thường hay tái phát khi mà em không điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý. Em nên tránh ăn các đồ ăn quá nhiều dầu mỡ cũng như quá tanh, bên cạnh đó em có thể bổ sung men tiêu hóa hay men vi sinh theo đợt để hỗ trợ tiêu hóa. Khi em đi khám sức khỏe sinh sản tại Việt Đức em có thể chia sẻ vấn đề về bệnh viêm đại tràng để các bác sĩ có thể khám và điều trị cho em luôn.
Thứ 3, em đang băn khoăn về bệnh đại tràng và viêm gan B của bản thân. Viêm gan B là một bệnh lý rất nhiều người mắc phải, thông thường nếu như virut viêm gan B ở thể ngủ thì sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe chung của em nên em không cần quá lo lắng về viêm gan B.  Mặc dù viêm gan B hiện tại không có thuốc đặc trị nhưng nếu em đảm bảo đời sống không sử dụng rượu, bia và không sử dụng các chất kích thích độc hại với gan mà khi đi kiểm tra chức năng gan vẫn tốt thì em không cần phải sử dụng thuốc điều trị về viêm gan B. Nói tóm lại, về viêm gan B, em không cần quá tự ti, thậm chí khi em có vợ thì nếu vợ em đã tiêm phòng vaccin viêm gan B mà viruts trong cơ thể em vẫn khống chế ở thể ngủ thì tỉ lệ em lây nhiễm cho vợ cũng cực kì thấp. Đối với những người có bệnh lý viêm gan B thì được khuyến cáo nên đi kiểm tra chức năng gan khoảng 6 tháng đến 1 năm một lần ( các bệnh viện tuyến huyện và tỉnh nơi em sống có thể làm xét nghiệm này).
Thứ 4, tất cả các vấn đề về sức khỏe như bệnh về đại tràng, viêm gan B, sinh lý của em sẽ được cải thiện rất nhiều khi sức khỏe chung của em có những biện pháp để nâng cao. Chính vì thế, một chế độ ăn uống, luyện tập khoa học để nâng cao sức để kháng cũng như tạo độ dẻo dai cho cơ thể là một điều rất cần thiết.
Em nên lựa chọn cho mình một môn thể thao yêu thích, việc em chơi thể thao không chỉ giúp cho em cải thiện về sức khỏe mà còn có thể giúp em giải tỏa tâm lý khỏi những ý nghĩ bi quan. Nếu em lựa chọn các môn thể thao đồng đội như bóng đá hay bóng rỗ thì ngoài việc nâng cao sức khỏe, giải tỏa tâm lý thì nó còn được coi như các hoạt động nâng cáo các mối quan hệ xã hội của em hơn ( điều này khá quan trọng trong việc giúp em nâng cáo các cơ hội gặp gỡ và làm quen với những người khác giới). Việc luyện tập thể dục thể thao cũng cần có một chế độ ăn uống phù hợp, do bệnh lý về đại tràng, em nên lựa chọn các loại thực phẩm không quá nhiều dầu mỡ hay quá tanh, em có thể bổ sung trong khẩu phần ăn nhiều hoa quả để nâng cao sức đề kháng. Nên ăn uống đầy đủ và đúng giờ giấc, em cũng không nên ăn quá nhiều vào một bữa ăn mà có thể chia ra nhiều bữa nhỏ để cơ thể hấp thụ tốt hơn.
Em không nên quá tự ti về bản thân, em là một chàng trai tốt nên hãy cố gắng mở lòng và thử cho bản thân cơ hội để tìm hiểu các cô gái. Không nên vì lý do sức khỏe mà không dám yêu em nhé! Đôi khi tình yêu sẽ là một liều thuốc thần kì để em có động lực để cải thiện sức khỏe.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc.