Chỉ "động chạm" mà cũng "dính bầu"?
Bác sĩ ơi cho cháu hỏi. Cháu và người yêu chỉ mới động chạm vào nhau. Bạn trai sờ vào vùng kín của cháu nhưng trước khi đó bạn đó còn ôm và nói chuyện với cháu. Liệu trươc đó bạn ấy chạm vào tinh trùng của bạn ấy thì cháu có khả năng mang thai không? Vì lo sợ nên cháu đã uông 1 viên thuốc tránh thai loại 120h. Và 2 ngày sau nó ra 1 ít chất màu nâu nhưng chỉ rất ít. Liệu đó có phải là dấu hiệu của có thai hay không?

Cháu gái thân mến!
Có lẽ cháu còn rất trẻ tuổi và những kiến thức cơ bản về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản còn hạn chế khá nhiều. Cháu cần biết rằng để diễn ra quá trình thụ tinh thì cần có sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng. Trong trường hợp bạn trai xuất tinh ra tay rồi đưa ngay ngón tay đó vào âm đạo của cháu thì cháu mới có khả năng mang thai, tuy nhiên tỉ lệ thụ thai thành công trong trường hợp này không cao.
Nhưng thuốc tránh thai khẩn cấp lại chỉ có hiệu quả tránh thai khoảng 75%, như vậy rủi ro vẫn có thể xảy ra. Dấu hiệu ra máu âm đạo sau đó có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp làm rối loạn nội tiết. trong trường hợp này, cháu nên dùng que thử thai sau khi gần gũi 10- 15 ngày để xác định mình có thai hay không.
Còn nếu như tay của bạn trai không hề có tinh dịch hay dịch sinh dục thì cháu không thể có thai được, cho nên cháu có thể yên tâm. Cháu nên giữ tinh thần thoải mái, trang bị thêm kiến thức về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.
Thân ái!