Chỉ ôm bạn gái mà lại... sưng vùng bìu?
Em và người yêu rất hay đi chơi và có lần ôm nhau cả ngày, em chưa từng quan hệ. Sau đó 2 hôm em thấy sưng vùng bìu và được bác sĩ gần nhà chuẩn đoán bị viêm thừng tinh (qua hiện tượng chứ không đo đạc).
Nhưng em không thấy khỏi bệnh, bác sĩ nói rằng do em đi lại vận động quá nhiều, nhưng em mới để ý thấy tinh dịch đôi khi chảy ra 1 chút giống như bị kích thích dù không làm gì. Thủ dâm xong thì thấy bệnh đỡ đi tầm 2 hôm. Hỏi em bị bệnh gì và giải quyết ra sao ạ?

Chào em!
Hiện tượng sưng, căng đau nhức tinh hoàn là những dấu hiệu bất thường. Nó có thể liên quan đến bệnh lý viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, hay đơn thuần là do tinh hoàn bị kích ứng, tác động gây chấn thương khi mặc quần lót quá chật làm cản trở lưu thông tuần hoàn máu,... Em cũng đã đi khám, đã được bác sĩ xử trí nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện.
Em cần theo dõi thêm, nếu như tình trạng đau không thuyên giảm, tinh hoàn lại sưng, tức thì cần đến bệnh viện chuyên khoa nam học để thăm khám cho yên tâm, căn cứ vào tình trạng của em mà bác sĩ sẽ có hướng điều trị tích cực nhất.
Thủ dâm không phải là xấu và nó không làm ảnh hưởng tới sức khỏe nếu em chỉ thực hiện hành vi này với tần suất 1- 2 lần/ ngày. Em không nên lạm dụng nó vì khi đó sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều như mệt mỏi, đau nhức xương khớp, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,... Em nên tích cực tập luyện thể dục thể thao và duy trì thói quen, lối sống khoa học, lành mạnh để đảm bảo sức khỏe.
Thân ái!