Chỉ số AMH tăng cao có phải là bị buồng trứng đa nang? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ số AMH tăng cao có phải là bị buồng trứng đa nang?
Chào bác sĩ!
Em có đi xét nghiệm nội tiết các chỉ số của em là
AMH: 12.85ng/ML
E2: 18.8 pg/Ml
FSH: 4.57 mlU/ml
LH: 5.64 mlu/ml
Prolactin: 425.53uu/ml
TSH <2 mlu/ml
Bác sĩ cho em hỏi kết quả của em như này là mắc hội chứng buồng trứng đa nang đúng không ạ? Em đi là xét nghiệm vào ngày 2 chu kì kinh
Cảm ơn bác sĩ!

Chào em,
Như xét nghiệm nội tiết em gửi về chương trình, chỉ có chỉ số được đánh giá là bất thường trong kết quả này là AMH. Bình thường chỉ số AMH bình thường nằm trong ngưỡng 2-6.8 ng/ml, kết quả AMH của em lại là 12.85 ng/ml. AMH được sản xuất trực tiếp bởi các nang buồng trứng, AMH mức độ tương quan với số lượng nang hang vị trong buồng trứng. AMH tăng cao gặp trong buồng trứng đa nang, ung thư buồng trứng,…Chỉ số AMH của em lại đang tăng cao hơn giới hạn bình thường. Em cần đi khám và làm thêm một số xét nghiệm để tìm nguyên nhân.
Để đánh giá được em có bị buồng trứng đa nang hay không chỉ dựa vào chỉ số này thôi thì sẽ không thể khẳng định, trong chẩn đoán buồng trứng đa nang cần dựa vào siêu âm và làm xét nghiệm hoor-mon sinh dục. Định lượng hoor - mon sinh dục khi: AMH > 6.8 ng/ml; LH > 10mIU/ml; Chỉ số  LH/FSH > 2; Testosterone > 1.5 ng/ml Và hình ảnh buồng trứng đa nang trên siêu âm. Khi có tất cả những xét nghiệm cận lâm sàng này thì bác sĩ mới có thể kết luận được điều đó cho em.
Chúc em sức khỏe!