Chỉ uống một ngụm trà mà nỗi lo lắng đã kéo đến "ùn ùn"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ uống một ngụm trà mà nỗi lo lắng đã kéo đến "ùn ùn"?
Chào Bác sĩ. Em muốn bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em mang thai được 20 tuần nhưng em lỡ uống 1 ngụm trà giảo cổ lam. Uống rồi em mới biết không dùng cho phụ nữ có thai. Em lo ảnh hưởng tới em bé lắm. Mong bác sĩ giúp em.
Loading...

Chào em !
Giảo cổ lam là một loại trà có nhiều công dụng, điển hình như tác dụng hạ mỡ máu , giảm cholesterol toàn phần , ngăn ngừa xơ vữa mạch máu , làm hạ huyết áp , phòng ngừa các biến chứng về tim mạch , hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường , hỗ trơ điều trị bệnh tiểu đường typ 2 , tăng cường lưu thông máu , hỗ trợ điều trị đau đầu , hoa mắt , chóng mặt , giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn , tăng cường khả năng làm việc , giảm căng thẳng mệt mỏi. Tuy nhiên tác dụng hoạt huyết trong trà nếu sử dụng cho phụ nữ mang thai có thể xảy ra tình trạng xuất huyết hoặc nếu đang có dấu hiệu động thai thì có thể làm tình trạng trở nên nặng nề hơn. Vì thế không dùng trà giảo cổ lam cho phụ nữ mang thai.
Tuy nhiên hiện nay thì thai của em đã khá lớn, và nếu thai không có các vấn đề bất thường thì em có uống một chút trà cũng không sao cả. Em không cần quá lo lắng về việc này. Hiện nay vì mình đang có thai nên em hãy lưu ý hơn đến vấn đề ăn uống của mình, nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, với những loại chưa rõ có ảnh hưởng như thế nào đến thai em hãy tìm hiểu trước rồi mới sử dụng em nhé. quan trọng là nên giữ gìn tâm lý thoải mái, không nên lo lăng quá nhiều, điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi em ạ
Chúc em sức khỏe!