Chỉ viêm tinh hoàn mà điều trị hàng chục triệu không khỏi. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ viêm tinh hoàn mà điều trị hàng chục triệu không khỏi.
Chào bác sĩ em là Cương,năm nay em 22 tuổi,em là sinh viên.em muốn bác sĩ tư vấn cho em về bệnh nam khoa.
Cách đây khoảng 6 tháng em bị đau 1 bên tinh hoàn,em đi khám ở bệnh viện đa khoa Tiên Du Bắc Ninh,tai đó bác sĩ có siêu âm và thấy có dịch,em được kê thuốc uống trong 5 hôm và đỡ nhiều,em đến siêu âm lại thì hết dịch.bác sĩ bảo em về nghỉ ngơi tránh hoạt đông.em làm theo và thấy đỡ nhưng chưa khỏi hẳn,vẫn hơi tức bên tinh hoàn trái.
Một tháng sau em đến khám lại thì bác sĩ kê cho thuốc kháng sinh chống viêm trong 5 hôm,em uống và thấy đỡ nhiều,em tưởng là khỏi nên không uống thuốc thêm nữa và không kiêng rược bia.sau đó thì thi thoảng em thấy vẫn đau và tức bên trái,khi sáng sớm ngủ dậy thì thấy tức và khi đi tiểu xong thì đỡ hơn và không thấy tức nhiều nữa,thi thoảng có hôm đau nhưng sau đó lại hết do triệu chứng đau không rõ ràng nên em chủ quan không đi khám.
Cách đây 3 tuần em có đến phòng khám đa khoa Thiên Hòa và người ta xét nghiệm dịch đồ,nước tiểu thì thấy có vi khuẩn,nấm,bạch cầu,nước tiểu có 1 it đục.người ta bảo em bị viêm tiền liệt tuyến mãn tính và yêu cầu điều trị trong 7 ngày,mỗi ngày 1 triệu 7,em hoang mang.hôm sau em có đến bệnh viện Thanh nhàn(do em là sinh viên có bảo hiểm y tế) khám và siêu âm tinh hoàn thì không có gì đặc biệt,bác sĩ ở đó bảo triệu chứng em không rõ ràng,về theo dõi thêm.Em thấy vẫn đau tức khi ngủ và sáng sớm là đau rõ ràng nhất nên tuần trc em tìm trên mạng và đên phòng khám đa khoa 168 Hà Nội(ở Thanh Trì),em mang tất cả kết quả xét nghiệm đi,ngta cho em xét nghiệm thêm nước tiểu và tinh dịch.kết quả là tinh dịch có rất it,chỉ 10% trong khi bình thường là 50 đến 100%,và khả năng hoạt động là ít,người ta bảo tinh trùng chết.sau đó bác sĩ yêu cầu điều trị 7 ngày mỗi ngày 1tr5 đến 1tr6 xong thì cho uống thuốc sinh tinh,em thấy giống phòng khám Thiên Hòa nên đã đồng ý điều trị.
Tại đây em được điều trị bằng cách cho thuốc vào hậu môn và dùng máy truyền sóng vi ba cao tần 30p mỗi ngày(họ cho 1 đến 3 viên thuốc vào hậu môn sau đó đặt ống dẫn vào hậu môn) kèm theo truyền tĩnh mạch với các thuốc được tiêm vào lọ Natri 0,9% 250ml như dexamethaxon,gentamycin,ceftriaone sodium,levofloxacin. em có thấy đỡ hơn,ban đêm đi ngủ không còn thấy tức nua.chi phí đắt quá nhưng em vẫn cố điều trị hết 7 ngày(ngày đầu tiên 1tr 560,những ngày sau là 1tr7 và 1tr8)xong 7 ngày họ có xét nghiệm lại thì hết vi khuẩn, nấm nhưng bạch cầu vẫn còn 1 it,và yêu cầu em điều trị thếm 1 ngày.chi phí điều trị đã hết gần 15tr và hôm đó(là hôm qua) em không mang đủ nên e ko điều trị,e hỏi xin thuốc về uống thêm thì người ta không cho,người ta bắt điều trị ở đó,em có xin đơn thuốc để về uống cho khỏi hẳn và xin đơn thuốc sinh tinh thì họ bảo không,nếu điều trị tại đó thì họ mới bán cho,họ nói thuốc sinh tinh uống trong 15-20 ngày hết khoảng 3 triệu.
Thật sự em thấy trong lòng rất hoang mang,khi điều trị đến ngày  thứ 5 em đã sợ,vì em thấy thông tin trên mạng là phòng khám tư có bác sĩ trung quốc như thế này thường đắt,tìm cách moi tiền bệnh nhân,mà hoàn cảnh gia đình em bố em đi làm thợ xây,mẹ đi làm tạp vụ,thật sự chi phí điều trị 7 ngày hết gần 15tr em thấy rất xót,e mchưa làm ra tiền,em thương bố mẹ.lúc đó em được biết bệnh viện Việt Đức chuyên khoa ngoại thì đã là ngày cuối điều trị,em vẫn cố điều trị ngày cuối và hôm qua đi xét nghiệm thì vân còn 1 it bạch cầu,vi khuẩn đã hết họ nói không điều trị thì sau vài tháng em lại bị đau như cũ.em lo nghĩ nhiều quá,nên thấy rất nôn nao.
Giờ em mà đến đó điều trị thì hết khoảng 1tr8 điều trị và 3 triệu thuốc sinh tinh,em không dám đến vì sợ tốn tiền bố mẹ,em thương bố mẹ,em đã khóc và mất ngủ.em muốn hỏi tình trạng bệnh em như thế bây giờ mà không điều trị ở đó nữa,em ở nhà kiêng riệu bia,đồ cay nóng,uống nhiều nước thì có khỏi được bệnh không ạ?
Em thấy bên tinh hoàn trái đã không còn đau khi đi ngủ và sáng sớm dậy cũng không đau,nhưng vẫn có cảm giác không được thoải mái,bình thường như bên tinh hoàn phải,không biết là do em nghĩ nhiều hay stress nua,em rất hoang mang ạ.bác sĩ cho em lời khuyên ạ về bệnh của em ạ?kết quả xét nghiệm ngày hôm qua cho thấy hết nấm,vi khuẩn nhưng trong dịch tuyến tiền liệt vẫn còn 1 it bạch cầu(trc điều trị có +++ sau điều trị là +),nước tiểu bình thường.
Giờ em nên uống thuốc gì và điều trị như thế nào ạ? em xin cảm ơn!
Loading...

Em trai thân mến!
Rất chia sẻ với em về những thiệt hại cả về vật chất và tinh thần trong thời gian vừa qua. Tôi không hiểu sao em lại đến điều trị ở phòng khám tư nhân thay vì đến các chuyên khoa nam học để có phác đồ điều trị đúng đắn. Phòng khám mà em điều trị có rất nhiều phản ánh không tốt từ những người đã khám và điều trị tại đó.
Và phác đồ họ điều trị cho em không phải là phác đồ điều trị viêm tinh hoàn cho em vì họ quá lạm dụng corticoid. Điều này làm cho sức khỏe của em bị ảnh hưởng không nhỏ.
Em nên dừng ngay việc điều trị tại đó để tránh mất tiền một cách vô ích,  em hãy khám lại tại chuyên khoa nam viện Việt Đức hoặc Viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội. Chi phí để điều trị viêm tinh hoàn thực sự không quá nhiều như vậy, chủ yếu là bác sĩ kê thuốc về dùng.
Ngoài việc dùng thuốc theo đơn em cần ăn uống tốt hơn, chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục cho khô ráo sạch sẽ, tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tuyệt đối không dùng rượu bia chất kích thích
Vậy em hãy khám ở đúng nơi đúng chỗ để tránh mất tiền vô ích nhé!