Cho tay vào âm đạo thấy có máu chảy ra có phải rách màng trinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cho tay vào âm đạo thấy có máu chảy ra có phải rách màng trinh?
Chuyên gia tư vấn cho con hỏi khi con xoa âm đạo của mình con lỡ cho gần nữa đốt của ngón tay (gần 1cm) vào bên trong khoảng 10 hay 15 phút sau con thấy một đốm máu màu đỏ sẩm ở quần síp vậy đã rách màng trinh chưa ak
Loading...

Chào em!
Màng trinh là một màng mỏng nằm cách cửa âm đạo khoảng 2cm, có nhiều mạch máu nhỏ nên khi rách thường gây chảy máu số lương ít. Hiện nay em có hành động là cho tay vào bên trong âm đạo khoảng 1cm thì có thấy máu chảy ra thì cũng có thể là em đã bị rách màng trinh. Tuy nhiên cũng không thể khẳng định được ngay vì cũng có thể là chưa rách màng trinh mà chỉ là móng tay làm xây xước niêm mạc âm đạo dẫn đến hiện tượng ra máu, hoặ cũng có thể là máu trong những ngày cuối kỳ kinh hoặc máu  trong thời gian rụng trứng.... Vì thế hiện tại chưa thể khẳng định được ngay là em có bị rách màng trinh hay không em ạ.
Nếu em muốn biết là đã bị rách màng trinh hay chưa, em có thể dùng gương soi để kiểm tra tại nhà, hoặc em cũng có thể đến các cơ sở y tế thăm khám để biết là đã bị rách màng trinh hay chưa. Thực ra thì màng trinh về mặt sức khỏe sinh sản hay phụ khoa nó cũng không có ảnh hưởng gì cả, tuy nhiên về mặt xã hội thì cũng có thể một số người có quan điểm coi trọng màng trinh của phụ nữ trong lần đầu quan hệ, vì thế có thể cũng ảnh hưởng đôi chút, tuy nhiên nó cũng là quan điểm từng người chứ không phải tất cả. Vì thế dù có còn màng trinh hay không còn thì em cũng không nên quá lo lắng em nhé. Và chú ý tránh việc đưa tay hoặc dị vật vào trong âm đạo để tránh viêm nhiễm em nhé.
Chúc em sức khỏe!