Chồng "hờ hững" chuyện "gối chăn", có phải yếu sinh lý?
Thưa bác sĩ hai vợ chồng em mới cưới khoảng 1 năm nay. Lúc mới cưới về thì vợ chồng em thường quan hệ.. tức khoảng 3 lần 1 tuần 3 tháng sau em mang bầu nhưng từ lúc em mang bầu tới nay thai cũng 8 tháng rồi.. em thì ham muốn với chồng bình thường còn chồng em có dấu hiệu sa sút dần.. hình như là 1 tháng chỉ quan hệ 1 lần mà là do e chủ động.. e có tâm sự và hỏi chồng có vấn đề j ko và tại sao lại như thế thì chồng e bảo là không muốn ảnh hưởng tới con.. e cũng có theo dõi thì chồng e ko có quan hệ ngoài luồng, vợ chồng em tình cảm vẫn bình thường.. vẫn chăm sóc ngọt ngào với e và lo cho bé trong bụng.. e sợ chồng e bị yếu sinh lý hay giới tính có vấn đề.. em nhờ các chuyên gia tư vấn giúp e để ko phải suy nghĩ sai lệch và giữ gìn hp gia đình

Chào em!
Hiện tại em đang mang thai tháng thứ 8 và diều làm em đang rất lo lắng là nhu cầu tình dục của chồng lại giảm sút từ khi em mang thai, em cho rằng chồng em có vấn đề về giới tính hoặc yếu sinh lý.
Trong thời gian mang thai, thực tế thai phụ vẫn có thể quan hệ tình dục được. Tuy nhiên chỉ quan hệ tình dục trong phạm vi cho phép, tần suất hạn chế hơn và động tác, tư thế cũng cần nhẹ nhàng, phù hợp. Vì nếu quan hệ mạnh bạo, tử cung tăng co bóp sẽ dễ dẫn đến nguy cơ động thai, dọa sảy thai ( 3 tháng đầu) và đẻ non ( 3 tháng cuối). Như vậy khoảng thời gian 3 tháng giữa là an toàn nhất.
Có thể chồng em rất lo lắng cho sức khỏe của hai mẹ con nên hạn chế quan hệ tình dục hơn. Cũng chưa thể dựa vào dấu hiệu này mà kết luận anh ấy bị yếu sinh lý được. Vì yếu sinh lý được đánh giá khi ham muốn giảm sút, dương vật không thể cương cứng hoặc độ cương cứng không đủ để tiến hành hoạt động quan hệ tình dục và tình trạng này diễn ra trong thời gian dài. Còn với trường hợp của chồng em, nếu tần suất quan hệ ít nhưng mỗi lần quan hệ anh ấy vẫn "hoàn thành nhiệm vụ" thì cũng không có gì đáng lo ngại. Một số yếu tố có thể tác động tới nhu cầu tình dục như tâm lý căng thẳng, áp lực, sức khỏe giảm sút hay nội tiết rối loạn,... Em nên trò chuyện, chia sẻ, tâm sự để hiểu được mong muốn của chồng. Khi ai người cùng chung suy nghĩ thì tôi tin rằng không những chuyện chăn gối mà tất cả những chuyện khác cũng sẽ được giải quyết ổn thỏa hơn.