Chồng "khuyết tật" không thể xuất tinh nên 4 năm không có con?
Chào bác sỹ.
Chồng em là một người khuyết tật. Anh ấy không thể xuất tinh như người bình thường. Chúng em lấy nhau đã được 4 năm rồi. Mỗi lần quan hệ anh ấy chỉ lên được 1 chút rồi xuống. Tháng vừa rồi đúng ngày em sạch kinh chúng em có quan hệ. Anh ấy chỉ ra ít dịch tong nhớt nhớt . Đến hôm nay đã là 1 tháng 11 ngày kể từ ngày chúng em quan hệ. Thì em vẫn chưa có kinh lại. Em cũng không nhớ rõ chu kì kinh của mình là trung bình bao nhiêu ngày nữa. Em chỉ có cảm giác khi sờ lên ngực nó hơi tức và bụng thi thoảng râm râm đau . Lúc thì như kiểu sắp ra kinh lúc thì không có biểu hiện gì.
Mà dạo nay em ngủ rất khó nằm yên 1 bề cứ 5 hay 10 phút là lại phải trở người không thì không chịu được. Bác sĩ cho em hỏi triệu chứng ấy là gì. Và liệu trường hợp như vợ chồng em có thể có thai không ạ. Em vẫn chưa dám thử que thử ạ. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn ạ

Chào em!
Trong thư em nói chồng em là người khuyết tật thì anh ấy có các khiếm khuyết hình thể hoặc chức năng của các cơ quan, bộ phận, chậm phát triển về trí tuệ, hay ý em là anh ấy chỉ không đảm bảo được khả năng tình dục mà biểu hiện là cương dương kém, chỉ được một lúc là xìu,và tinh dịch loãng thôi. Nếu chỉ có những biểu hiện như em kể trên thì có thể nghi ngờ rằng anh ấy bị yếu sinh lý chứ không phải "khuyết tật" em nhé.
Dù chồng em có khuyết tật thật hay không thì để đánh giá khả năng sinh sản của anh ấy em cũng không chỉ đánh giá qua thời gian quan hệ và độ lỏng của tinh dịch mà em phải đưa anh ấy đi khám nam khoa để các bác sỹ làm xét nghiệm tinh dịch đồ cho anh ấy em nhé. Qua kết quả khám tinh dịch đồ và khám tổng quát cơ quan sinh sản các bác sỹ sẽ đánh giá được là chồng em có khả năng sinh con hay không? Có cần điều trị hay dùng các biện pháp hỗ trợ sinh sản gì hay không?
Hiện tại thì em cũng không nhớ rõ chu kỳ kinh nguyết của em là bao nhiêu ngày thì cứ qua thời điểm quan hệ khoảng 10-14 ngày thì em có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra. Những dấu hiệu của em cũng không phải dấu hiệu đặc trưng khi mang thai, và chúng tôi cũng không dựa và bất cứ dấu hiệu lâm sàng nào để chẩn đoán có thai mà phải dựa vào kết quả siêu âm hoặc xét nghiệm máu em nhé. Nên nếu em thử que thấy 2 vạch thì em nên đi siêu âm để kết luận tình trạng có mang thai hay không và tình trạng phát triển của thai như thế nào. Nếu em không có thai thì hai vợ chồng đều nên đi khám sức khỏe sinh sản vì đã lấy nhau 4 năm vẫn không có con thì được đánh giá là vô sinh-hiếm muộn rồi và nguyên nhân có thể do chồng em mà cũng có thể là do em hoặc do cả hai, vì vậy hai em phải đi khám sinh sản càng sớm càng tốt nếu để lâu sẽ rất khó điều trị.
Chúc em sớm có tin vui.