Chồng sử dụng cocktail nếu vợ có thai thì em bé có làm sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng sử dụng cocktail nếu vợ có thai thì em bé có làm sao không?
Dạ chào chương trình tối hôm vợ chồng em có quan hệ tình dục thì chồng em có uông 4 ly cocktai bây giờ em phát hiện mình có thai. Vậy cho em hỏi uông cocktai ở quán bar hôm đó có ảnh hưởng gì tới em bé không ạ. Trong tháng em chỉ quan hệ có 1 lần đó thôi ạ. Mong chương trình tư vấn giúp em ạ
Loading...

Chào em!
Cocktail có bản chất là rượu nên có thể ảnh hưởng cho người sử dụng về ảnh hưởng thần kinh, tim mạch, gan thận nếu sử dụng lâu dài, chức năng sinh sản cũng tương tự vậy. Tuy nhiên sử dụng một lần, kể cả với số lượng lớn thì mức độ ảnh hưởng lại không nặng nề như việc sử dụng lâu dài. Bởi vì em hiểu rằng tinh trùng được sản sinh ra ở tinh hoàn của nam giới và sau 3 ngày thì mới có thể chuyển lên mào tinh để trưởng thành, rồi lại mất một khoảng thời gian dự trữ ở túi tinh thì mới được phóng ra ngoài, nên tôi muốn nói rằng tinh trùng đã được hình thành từ trước khi thụ thai rất lâu rồi, và gần như không bị ảnh hưởng nếu ngay sau khi sử dụng  rượu hai vợ chồng có quan hệ để thụ thai.
Vì thế việc em lo lắng do chồng sử dụng đồ uống chứa cồn trong đêm thụ thai đó thì không cần quá quan trọng hóa em ạ. Tuy nhiên thì ngay cả với các cặp đôi bình thường, khỏe mạnh,cũng có tỷ lệ sinh con bất thường, nên không thể khẳng định ngay bất cứ điều gì. Em hãy tiếp tục theo dõi thai kỳ, đi khám thường xuyên, siêu âm và làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh, nếu phát hiện dị tật bẩm sinh bác sỹ sẽ tư vấn sớm cho gia đình và có can thiệp phù hợp,cũng có thể tìm nguyên nhân rõ ràng. Thời gian này thì cứ ăn uống nghỉ ngơi thật tốt, và quan trọng là thoải mái tinh thần em nhé.
Chúc em thai kỳ khỏe mạnh!