Chồng xuất tinh ngoài rồi nhưng vẫn bị nhiễm nấm từ vợ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng xuất tinh ngoài rồi nhưng vẫn bị nhiễm nấm từ vợ?
Chào bác sĩ:
Em đã lấy chồng được 5 năm. Trước kia vẫn bình thường, nhưng mấy tháng gần đây sau khi quan hệ vào buổi tối, ngày hôm sau em thấy có ra khí hư màu trắng kéo dài 1 vài ngày, khí hư không có mùi hôi, không bị ngứa. Trong lúc quan hệ thì không đau rát gì. Nhưng có lúc ngày hôm sau khi ra khí hư thì có hơi bị viêm đỏ 1 chút ở bên ngoài.
Em có đi bệnh viện sản nhi tỉnh khám xét nghiệm thì bác sĩ chuẩn đoán là bị nấm. Sau khi em dùng hết thuốc mà vẫn bị như thế. Ngoài ra chồng em cũng xuất tinh ra ngoài hoặc dùng bao nhưng cũng bị. Mong bác sĩ tư vấn giúp em là khí hư này là gì và nó có phải là dấu hiệu của bệnh gì không. Em cảm ơn !
Loading...

Chào em,
Em quan hệ với chồng mà bị nấm mà không dùng bao cao su trong quá trình bị bệnh và điều trị thì sẽ bị lây nhiễm cho chồng, cứ có quan hệ là hoàn toàn có thể lây nhiễm và xuất tinh ngoài không hạn chế được tình trạng này vậy nên việc em bị lây nhiễm từ em thì em nên khuyến khích chồng nên đi đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị vì nếu không điều trị, em khỏi bệnh rồi nhưng lại quan hệ không an toàn với chồng thì rất dễ để bệnh tái phát.
Việc ra nhiều khí hư trắng đục là biểu hiện của nhiều vấn đề khi mắc các bệnh về viêm nhiễm âm đạo, trong trường hợp của em, khi đi khám các bác sỹ đã kết luận là bị nấm rồi vậy nên việc khí hư ra nhiều cũng có thể đó là dấu hiệu của bệnh. Em nói dùng hết thuốc mà triệu chứng không đỡ, sau đó em có đi khám lại không? Nếu em chưa đi khám lại thì em nên đến bệnh viện để được thăm khám lại, các bác sẽ sẽ cho em làm lại xét nghiệm để đánh giá lại tình trạng của em sau khi dùng thuốc, nếu thuốc trước đó em dùng không có hiệu quả thì sẽ tiến hành thay đổi phác đồ điều trị thích hợp dành cho em.
Bên cạnh đó, trong quá trình bị bệnh và điều trị, nếu có quan hệ em nên đeo bao cao su để đảm bảo quá trình điều trị bệnh được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, nên vệ sinh cơ quan sinh dục bằng nước ấm, sạch, rồi lau khô, giữ khô thoáng khu vực vùng kín, vì môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm phát triển, như vậy sẽ khiến việc điều trị của em bị ảnh hưởng.
Chúc em sức khỏe!