Chu kì kinh trên 40 ngày và viêm nhiễm âm đạo có sao không?
Chào bác sĩ, em năm nay 20t có 1 số thắc mắc mong bác sĩ giải đáp giúp e ạ. Thứ 1. Chu kỳ kinh nguyệt của em từ 40ngày trở lên và em theo dõi tầm 4 tháng chu kỳ kinh của em vẫn trên 40ngày Thứ 2. Em đi khám phụ khoa bác sĩ kết luận em bi viêm, nấm cho uống thuốc 1 tuần và nước rửa,nhưng em vẫn không thấy thuyên giảm huyết trắng đặc sệt ở quanh âm hộ, âm đạo và có mùi hăng hăng ạ . Biểu hiện của em như vậy là bị gì ạ có nghiệm trọng không bác sĩ, em không có hiện tượng ngứa, rát,và rất thông thoáng chỉ có huyết gắng thôi ạ, em chưa quan he tình dục nhưng có đôi lần em đã thủ dâm.Em mong nhận được hồi đáp sớm của bác sĩ, em xin cảm ơn a!

Chào em !
Vấn đề của em tôi có thể giải thích như sau:
Thứ nhất, chu kì kinh nguyệt của em trên 40 ngày. Thông thường một chu kì kinh có thể tù 28- 32 ngày, giữa các chu kì có thể chênh lệch nhau 5-7 ngày, đó là điều bình thường. Nếu 40 ngày em mới có kinh 1 lần và kéo dài 3 tháng, nhưng nó cứ đều đặn như vậy, " đến hẹn lại lên" thì em cũng không phải lo lắng quá nhiều, như vậy chu kì kinh của em gọi là chu kì kinh thưa.
Thứ hai, em đã đi khám phụ khoa và bác sĩ kết luận em bị viêm nhiễm âm đạo do nấm và cũng đã kê đơn thuốc cho em. Những biểu hiện đặc trưng của viêm nhiễm phụ khoa là ra nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi khó chịu, ngứa rát âm đạo,... Em chỉ có dấu hiệu ra khí hư nhưng có thể khi đi khám, làm xét nghiệm tìm thấy trong dịch âm đạo có yếu tố gây bệnh là nấm.
Em cần điều trị theo phác đồ của bác sĩ, ngoài ra em cũng cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không thủ dâm trong thời gian này vì có thể đưa thêm tác nhân gây bệnh vào sâu bên trong làm viêm nhiễm lan rộng. Nếu việc dùng đợt thuốc này không thấy thuyên giảm thì em nên đến khám lại để bác sĩ có phác đồ điều trị tích cực nhất cho em.
Viêm nhiễm phụ khoa nếu được phát hiện và điều trị sớm thì bệnh có thể chữa dứt điểm, ngược lại nếu không điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm nặng hơn, có thể có những ảnh hưởng lớn cho sức khỏe sinh sản sau này.
Chúc em sức khỏe !