Chu kỳ dài lại ra máu nhiều ngày có phải là bệnh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chu kỳ dài lại ra máu nhiều ngày có phải là bệnh?
Cháu 18 tuổi. Cháu không nhớ lần đầu xuất hiện kinh nguyệt là khi nào nhưng 6 tháng sau cháu mới bị lại lần thứ 2. Sau đó chu kỳ cũng không đều. Cháu thấy bình thường chu kỳ của mọi người vào khoảng 28-30 ngày nhưng của cháu khoảng 50 ngày. Có lần 2 tháng mới xuất hiện kinh nguyệt 1 lần. Đợt này cháu bắt đầu từ ngày 31/5/2018 kéo dài đến 10/6/2018 mới sạch.
Tối 11/6/2018 cháu đi vệ sinh dùng giấy vệ sinh lại thấy có xuất hiện máu. Máu có màu hơi đen. Cháu chưa trải qua quan hệ lần nào thưa bác sĩ. Cháu cảm thấy khá lo lắng không rõ có gì nghiêm trọng không. Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.
Loading...

Chào cháu.
Bình thường phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có chu kỳ kinh nguyệt chuẩn 28-32 ngày, có thể dài hoặc ngắn hơn 1 chút nhưng chức năng sinh sản vẫn bình thường. Khi ra máu kinh nguyệt kéo dài khoảng 2-3 ngày có màu đỏ thẫm sau đó nâu dần và hết.
Cháu không nhớ lần đầu xuất hiện kinh nguyệt là khi nào nhưng 6 tháng sau cháu mới bị lại lần thứ 2. Sau đó chu kỳ cũng không đều. Cháu thấy bình thường chu kỳ của mọi người vào khoảng 28-30 ngày nhưng của cháu khoảng 50 ngày. Có lần 2 tháng mới xuất hiện kinh nguyệt 1 lần. Đợt này cháu bắt đầu từ ngày 31/5/2018 kéo dài đến 10/6/2018 mới sạch. Tối 11/6/2018 cháu đi vệ sinh dùng giấy vệ sinh lại thấy có xuất hiện máu. Máu có màu hơi đen. Cháu chưa trải qua quan hệ lần nào. Trường hợp của cháu kinh nguyệt không đều có thể do buồng trứng đa nang, nội tiết kém, có khối u polyp tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm buồng tử cung nên máu kinh ra thất thường.
Cháu nên đi khám phụ khoa, siêu âm kiểm tra xem có vấn đề gì không thì khi đó mới có hướng giải quyết cho cháu được, khi đi khám cháu cũng nên chú ý bảo với bác sỹ là chưa quan hệ tình dục nên tránh không làm rách màng trinh. Nếu cháu gần Hà Nội nên đến bệnh viện phụ sản Hà Nội hoặc bệnh viện phụ sản trung ương, nếu khu vực miền nam nên đến bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!