Chu kỳ kinh 20 ngày có thai được không?
Chào chuyên gia! Chu kì kinh nguyệt của em chỉ có 20 ngày, nhưng đều và gần 2 năm nay. Chuyên gia cho em biết là chu kỳ như vậy có ảnh hưởng đến việc có em bé không? Cách tính ngày để khả năng thu thai cao là như thế nào ạ?

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ trung bình kéo dài từ 28-32 ngày, chu kỳ kinh được coi là ngắn khi dưới 22 ngày (kinh mau, đa kinh) hoặc nếu kéo dài trên 35 ngày thì được coi là kinh thưa. Đối với trường hợp của cháu chu kỳ kinh là 20 ngày và đều trong khoảng 2 năm thì không rõ cháu đã đi khám chuyên khoa Phụ Sản để tìm nguyên nhân gây nên tình trạng trên hay chưa? Có một số nguyên nhân thì ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữa, có một số nguyên nhân thì không ảnh hưởng nhiều nên tốt nhất là em đi khám Phụ khoa thì khi đó qua những xét nghiệm cận lâm sàng các bác sỹ có thể kết luận chính xác tình trạng trên cho mình em nhé. Một trong những nguyên nhân là noãn trưởng thành quá nhanh và trứng rụng sớm, có thể không đảm bảo về chất lượng trứng, nên khó có con, khi đó sử dụng thuốc nội tiết để điều chỉnh có thể cải thiện được tình trạng này .Hoặc cũng có một số nguyên nhân khác như các  bênh mất cân bằng nội tiết, buồng trứng, tử cung bất thường,...em nên đi khám để tìm nguyên nhân, nếu cần thì sẽ được điều trị.
Còn đối với những người phụ nữ có chu kỳ kinh bất thường thì không có cách nào có thể tính ngày rụng trứng để quan hệ cho tỷ lệ thụ thai cao được em nhé. Phương pháp đó thường chỉ dùng cho những người phụ nữ có chu kỳ kinh bình thường và đều đặn thôi. Nếu muốn căn ngày quan hệ để sớm có con,em cũng có thể áp dụng phương pháp siêu âm canh trứng để biết trứng có đạt tiêu chuẩn hay không và thời điểm rụng trứng để quan hệ em nhé.
Chúc em nhiều sức khỏe!