Chu kỳ kinh chỉ 21 hoặc 22 ngày có phải bất thường?
Em muốn nhờ chương trình giải đáp giúp em ạ . Vợ em chu kỳ kinh chỉ 21 hoặc 22 ngày như vậy có bình thường không , và ngày rụng trứng là ngày bao nhiêu , em cảm ơn ạ !

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ bình thường kéo dài khoảng 28-32 ngày, có khi ngắn hơn chỉ từ 24- 25 ngày hoặc dài trên 35 ngày. Lượng máu kinh trung bình mỗi lần hành kinh thường từ 50 – 80 ml. Nếu vòng kinh ngắn dưới 3 tuần nguyên nhân thường do nang noãn phát triển và trưởng thành sớm. hiện tượng đó còn gọi là đa kinh, nếu gặp phải hiện tượng này thì em cần đi khám để điều trị tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Chu kỳ của vợ em 21-22 ngày thì thuộc dạng chu kỳ ngắn, nhưng cũng chưa thể khẳng định được có chu kỳ phóng noãn bất thường hay không. Em nên đưa vợ đi khám sức khỏe để bác sỹ nhận định tình trạng cho vợ em, thông qua thăm khám sức khỏe toàn diện, siêu âm, xét nghiệm máu, định lượng nội tiết, thăm khám hoạt động buồng trứng, tử cung,...bác sỹ sẽ kết luận cho vợ em là sức khỏe sinh sản có bình thường hay không. Hoặc có cần điều trị gì thì bác sỹ sẽ điều trị phù hợp với từng nguyên nhân.
Với chu kỳ kinh nguyệt ngắn thường có sự rút ngắn giai đoạn nang noãn hoặc giai đoạn hoàng thể. Ngoài ra có nhiều trường hợp vòng kinh ngắn đi kèm không phóng noãn, vòng kinh chỉ có một thì, tức một giai đoạn oestrogen nên có thể có hoặc không có sự rụng trứng Nên trường hợp này tôi cũng không thể xác định được cho em ngày rụng trứng. Nếu bác sỹ xác định vòng kinh của vợ em chỉ ngắn thôi chứ hoàn toàn bình thường thì khi đó em có thể đi siêu âm canh trứng để xác định ngày trứng rụng em nhé. Trường hợp này không áp dụng công thức được.
Chúc em sớm có tin vui.