Chu kỳ quá ngắn có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?
Bác sĩ ơi cho em hỏi ạ. Em mới hết kinh từ hôm 26.8 nhưng 10 ngày sau em lại bị tiếp thì em bị gì ạ? Có ảnh hưởng gì tới sức khỏe sỉnh sản không ạ? Em mong bác sĩ trả lời em sớm nhất có thể ạ, em cảm ơn.

Chào em!
Không rõ hiện tượng kinh nguyệt ngắn của em có thường xuyên diễn ra hay không? Các tháng trước thì chu kỳ kinh nguyệt của em kéo dài bao nhiêu ngày? Trong tháng này em có sử dụng thuốc nội tiết hay có tác động tâm lý nhưu căng thẳng, áp lực, stress hay không? Có ốm, bệnh, hay sử dụng thuốc điều trị, thay đổi môi trường sống, làm việc hay không?
Nếu em có chu kỳ thường xuyên bị rối loạn như thế này em có thể đang gặp phải tình trạng đa kinh, tức vòng kinh ngắn dưới 3 tuần (21 ngày). Khi đó có thể gặp tình trạng rối loạn chu kỳ phóng noãn, trứng không rụng, chu kỳ chỉ có một giai đoạn là giai đoạn estrogen...Nếu có tình trạng đó thì sẽ là một vấn đề có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới em nhé. Các bệnh lý có thể gây nên tình trạng đó có thể do bệnh lý tuyến yên, buồng trứng, tử cung, hoặc các bệnh toàn thân làm ảnh hưởng, như các bệnh rối loạn nội tiết, tim mạch, tiểu đường,....
Còn nếu do những nguyên nhân mang tính chất thời điểm thì sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản,ví dụ như nguyên nhân tâm lý, uống thuốc, sức khỏe không tốt, thay đổi môi trương ...thì khi những nguyên nhân đó mất đi thì kinh nguyệt của em sẽ đều trở lại em nhé.
Hiện tại tôi cũng không thăm khám cho em nên tôi không biết tình trạng sức khỏe và các cơ quan sinh sản của em có bình thường hay không? nếu em lo lắng về tình trạng sức khỏe sinh sản thì em có thể đi thăm khám chuyên khoa Sản phụ khoa ở các cơ sở y tế uy tín như các bệnh viện phụ sản tuyến tỉnh trở lên em nhé.
Chúc em sức khỏe.