Chưa có quan hệ tình dục mà bị viêm phụ khoa có nên đặt thuốc? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa có quan hệ tình dục mà bị viêm phụ khoa có nên đặt thuốc?
Bác sĩ cho em hỏi.
Em bị viêm âm đạo. Em Đi khám ở bệnh viện thì kết luận viêm âm đạo+ âm hộ. Kết quả soi tươi của em là. Nấm candina (+), trichomonas Âm tính, bạch Cầu (++), Hồng cầu Âm tính, tế bào âm đạo (++). Kết quả Nhuộm Gram là Lactobacillus Âm tính, Min Organism (++), Trực khuẩn gram(-) (+), trực khuẩn gram(+) Âm tính, Cầu khuẩn gram(-) (++), Câu khuẩn gram(+) âm tính. Kết luận BVP: bacterial Vaginitis Positive CD: candidiasis Đơn thuốc của em gồm. Poanvag 14 viên.
Nước rửa vệ sinh, nystantin 500000 IU. kháng sinh. Em muốn hỏi là em chưa quan hệ thì cao nên đặt thuốc này không, và nếu như bệnh em thì không đặt thuốc này có ảnh hưởng gì không? Em cảm ơn bác sĩ
Loading...

Chào em!
Qua thư em nói rằng em chưa có quan hệ tình dục tuy nhiên em đi khám thì lại bị viêm phụ khoa, bác sỹ kê thuốc cho em đặt, tuy nhiên thì em đang băn khoăn rằng mình đặt như vậy sẽ vô tình gây ra tình trạng bị rách màng trinh, mà mình lại chưa lập gia đình có phải không em? Thực ra thì suy nghĩ của em cũng là suy nghĩ của khá nhiều người khi bị viêm nhiễm phụ khoa, mà chưa có quan hệ tình dục.
Tuy nhiên thì em phải hiểu rằng với tình trạng của em bây giờ viêm âm đạo khá là phức tạp, vì em nhiễm rất nhiều loại vi khuẩn và còn có cả nấm candida nữa. Với tình trạng này mà không điều trị thì viêm nhiễm sẽ trở nên lan rộng, xâm nhập sâu hơn vào phía trong như cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng,...và hậu quả để lại có thể sẽ là biến chứng như tắc vòi trứng, viêm tử cung, dính tử cung, dẫn đến khó có con về sau. Mà ngay cả việc em chậm trễ trong việc điều trị thôi, đôi khi cũng nguy hiểm vì là có thể khiến viêm nhiễm nặng thêm và trở thành mãn tính, khi đó thời gian điều trị sẽ lâu hơn, mà chưa chắc đã khỏi bệnh được.
Vì thế hiện tại bác sỹ kê thuốc cho em sử dụng như thế em cần phải tuân thủ nghiêm túc. Sau khi điều trị hết liệu trình em lại phải quay lại bệnh viện để xét nghiệm lại, nếu chưa dứt điểm thì cần tiếp tục điều trị. Đồng thời em cần xem xét lại nguồn nước sinh hoạt có đảm bảo sạch sẽ không, nếu không đảm bảo cần đun sôi để nguội rồi mới vệ sinh cơ quan sinh dục, thường xuyên tắm rửa vệ sinh vùng kín, thay giặt quần áo để không bị tái phát em nhé.
Chúc em sức khỏe!