Chưa "gì cả" nhưng lại có triệu chứng như thai nghén?
Thưa bác sĩ năm nay cháu 13 tuổi cháu bị chậm kinh hơn 1 tháng, cháu chưa bị hiếp dâm hay gì cả và các biểu hiện lạ là hay nổi cáu, khi ngửi thấy mùi thức ăn bị chua là lại buồn nôn nhưng các triệu chứng đó mới xuất hiện hôm nay. Cháu chưa đi khám ở đâu và cũng chưa sử dụng que thử thai mong bác sĩ tư vấn

Chào cháu!
Có phải như trong thư cháu muốn nói với chúng tôi là cháu chưa từng quan hệ tình dục với bạn khác giới phải không cháu? Nếu mà chưa có quan hệ tình dục thì không thể có thai được do muốn có thai phải có sự xâm nhập của tinh trùng của nam giới vào bên trong âm đạo thì tinh trùng đó mới có thể kết hợp với trứng và hình thành nên nguy cơ mang thai cháu nhé. Còn ngược lại nếu cháu có quan hệ tình dục với bạn trai thì có thể đó là dấu hiệu mang thai cháu cần kiểm tra bằng que thử thai tại nhà cháu nhé
Hiện tại cháu đang trong độ tuổi dậy thì nên kinh nguyệt có thể chưa đều thì cũng là tình trạng hoàn toàn bình thường do nội tiết chưa ổn định và tâm lý đang trong quá trình dễ bị "dao động", tuy nhiên nếu như cháu không quan hệ tình dục, nhưng lại bị trễ kinh trên 3 tháng thì cháu cần nói với gia đình để gia đình đưa đi khám ở các bệnh viện có chuyên khoa phụ sản để bác sỹ kiểm tra nguyên nhân, và có thể can thiệp để điều hòa kinh nguyệt cho cháu.
Còn các biểu hiện như cháu kể trên thì chưa đủ cơ sở để kết luận việc mang thai hay không. Bởi vì nếu như mang thai thì mỗi người có các biểu hiện nghén không giống nhau,có người lại không hề nghén, nên người ta không dựa vào dấu hiệu để khẳng định việc mang thai hay không mà dựa vào que thử thai,siêu âm, hoặc thử máu cháu nhé. Cháu theo dõi nếu như các biểu hiện kéo dài cũng có thể là các bệnh lý đường tiêu hóa,cháu cần đi khám để có thể kết luận tình trạng bệnh lý và phương pháp điều trị phù hợp.
Chúc cháu sức khỏe!