Chưa phát sinh bệnh "đèn đỏ" là do thủ dâm không đúng cách?
Chào chuyên gia em là nữ năm nay em 14 tuổi, em có điều muốn hỏi tới chuyên gia như sau:
Em có hay tự sướng bằng vòi nước, khi thủ dâm như vậy em có sịt vào âm đạo, sau vài ngày đó thì âm đạo tiết ra dịch màu trắng đục, khoảng lâu sau vón cục và có mùi hôi ạ, và gần "cửa sổ" âm đạo thì có vết nổi mụn ngứa ạ Em xin hỏi là làm như vậy có ảnh hưởng gì đến bệnh đèn đỏ không ạ. Vì đến bây giờ em cũng chưa có hiện tượng phát sinh bệnh đèn đỏ ạ! Xin chuyên gia giải đáp giúp em câu hỏi này ạ, em cảm ơn!

Chào em!
Hiện tại em đang 14 tuổi, chưa có kinh nguyệt. qua thư em gửi về chương trình chúng tôi thấy em chưa có hiểu biết đầy đủ về sinh lý nữ. Đầu tiên em gọi là "phát sinh bệnh đèn đỏ" thì tôi hiểu rằng ý em đang ám chỉ về việc có kinh nguyệt ở nữ giới, nhưng em phải hiểu rằng đó không phải là bệnh em nhé, đó hoàn toàn là hiện tượng tự nhiên của cơ thể nữ giới phải có khi đến tuổi dậy thì. Và hiện tại 14 tuổi thì cũng đang ở tuổi dậy thì rồi, các bạn có thể nhiều bạn đã có kinh nguyệt rồi, nhưng em chưa có thì cũng không nên lo lắng quá, có thể trong thời gian tới em sẽ có kinh nguyệt như các bạn, Nhưng nếu như qua tuổi 16 mà em chưa có kinh thì được coi là dậy thì muộn và cần đi thăm khám Phụ khoa để bác sỹ kiểm tra và điều trị cho em nếu cần thiết em nhé.
Em có hành vi thủ dâm bằng cách xịt vòi nước vào bên trong âm đạo,có dịch vón cục mùi hôi chảy ra, thì đó là biểu hiện của viêm âm đạo, tử cung rồi. Khi em xịt nước vào bên trong âm đạo thì là một cách để đưa vi khuẩn gây bệnh từ môi trường ngoài vào bên trong âm đạo, đồng thời có thể khiến vi khuẩn ở âm đạo xâm nhập lên trên tử cung, nếu tình trạng trên còn tiếp diễn. Và nếu như viêm nhiễm phụ khoa nặng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại khiến em khó có con về sau như viêm tử cung, tắc vòi trứng,...
Em nên từ bỏ ngay lập tức thói quen thủ dâm này. Đồng thời nói với mẹ việc em có dấu hiệu viêm nhiễm để mẹ có thể đưa em đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để điều trị bệnh và mẹ cũng có thể tư vấn thêm cho em về cách vệ sinh về sau em nhé. Đồng thời tự chính em cũng nên tự bỏ thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về những thay đổi của cơ thể trong giai đoạn này cũng như lợi ích hay tác hại của việc thủ dâm, cách vệ sinh vùng kín, các biên pháp tránh thai trong tương lai... Hiện tại em cũng đã đủ lớn nên em cần tìm hiểu để có kiến thức đầy đủ để tự biết cách bảo vệ mình trong tương lai em nhé.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt.