Chưa từng cùng ai mà "vùng kín" lại có biểu hiện lạ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa từng cùng ai mà "vùng kín" lại có biểu hiện lạ?
Cháu chào bác sỹ ạ.
Cháu là con trai năm nay 24 tuổi sống tại Thái Nguyên, hiện còn độc thân và chưa từng quan hệ tình dục. Bác sỹ làm ơn cho cháu hỏi: Tầm 2-3 tháng gần đây cháu cảm thấy xung vùng xung quanh dương vật rất ngữa, khi quan sát thấy lông quanh dương vật mọc thành cụm như cấy lúa (có điểm 2 cái , điểm 3 cái mọc lên) ;vùng da ngoài của dương vật cũng có những chỗ da màu trắng ( nhưng còn mờ và đôi tháng nay cũng không nặng lên và cũng không ngứa lắm).
Vấn đề nữa là : Vùng háng của cháu cách đây vài tháng có xuất hiện hiện tượng như mụn cả 2 vùng háng (gây ngứa) xong lành và bong lớp da giờ vùng da ấy đã lanh nhưng vùng da ấy vẫn còn ngứa nhẹ và da thì bị xám đi. Cho cháu hỏi cháu bị sao ạ, có ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này không ạ và mong bác sỹ cho cháu lời khuyên để chữa trị ạ. Cháu cảm ơn!

Chào cháu.
Với những biểu hiện trên vùng kín của mình như vậy khả năng cao là cháu đang gặp phải tình trạng viêm nang lông, đây là bênh lý viêm nhiễm phần nang nông của lông với các biểu hiện vùng chân lông có những đốm mụn hoặc vùng đỏ có mủ hoặc không có thể có lông bên trong mụn hoặc nhiều lông mọc tại một vùng,.....
Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng viêm nang lông thường do vấn đề vệ sinh và thói quen sinh hoạt hàng ngày, nhất là tại vùng kín ẩm ướt và có độ ẩm cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, hay do các nguyên nhân khác như dị ứng, kích ứng với xà phòng, quần áo,.... Vì thế trong trường hợp này cháu chỉ cần vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày bằng nước sạch, có thể dùng nước muối sinh lý ấm để vệ sinh vùng kín cũng làm giảm tình trạng trên, cần mặc quần áo thoáng rộng, thay đồ lót hàng ngày.
Tương tự như vậy với tinh trạng tại vùng háng, bản thân cháu chưa từng quan hệ tình dục nên khó nghĩ đến những bệnh lý xác hội hoặc lây truyền, chủ yếu có thể do vấn đề vệ sinh như trên thôi. Theo như mô tả thì khả năng cao cháu đang gặp phải tình trạng nấm bẹn hoặc chàm khô. Vì vậy ngoài việc vệ sinh cháu cũng nên theo dõi cẩn thận, không nặn hay gãi hoặc bôi bất kỳ một loại thuốc nào vào những vùng tổn thương và đi kiểm tra tại các chuyên khoa da liễu để thăm khám và có hướng điều trị thích hơp.
Chúc cháu sức khỏe!