Chưa từng "yêu" có nên phẫu thuật thẩm mỹ "vùng kín"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa từng "yêu" có nên phẫu thuật thẩm mỹ "vùng kín"?
Dạ em chào BBT VOV ạ! Cho em được nhận sự tư vấn về vấn đề sau ạ.
Em năm nay 27 tuổi chưa có gia đình và chưa quan hệ tình dục. Nhưng em gặp phải vấn đề môi bé ở bộ phận sinh dục nữ bị dãn dài và thâm đen ạ. Nguyên nhân là thế này ạ: Hồi còn bé bộ phận sinh dục em hoàn toàn bình thường ạ. Năm cấp 1 (Năm lớp 2, lớp 3 gì đó ạ) em bị kiến cắn ở vùng kín. Môi bé em bị ngứa và sưng lên. Em cứ gãi và dứt môi bé mãi làm nó dãn ra. Và giờ khi lớn lên nó ngày càng dãn và thâm đen.
Em muốn tìm đến phương pháp phẫu thuật cắt chỉnh sửa thu nhỏ môi bé. BBT VOV cho em hỏi phương pháp này có an toàn không ạ, có làm mất cảm giác hay ảnh hưởng gì đến sau này không ạ? Em xin cảm ơn ạ!
Loading...

Chào em!
Hiện nay em 27 tuổi, chưa có quan hệ tình dục, tuy nhiên em quan sát thì thấy môi bé âm đạo của mình giãn dài và thâm đen, điều đó khiến cho em cảm thấy mất tự tin nếu có quan hệ tình dục và muốn cải thiện bằng phương pháp phẫu thuật. Thực ra mà nói thì nguyên nhân mà em nghĩ là chính nó gây ra tình trạng môi bé thâm đen và giãn dài là do kiến cắn và em gãi nên nó thành ra như vậy thì không phải đâu em ạ. Sắc tố da và cơ quan sinh dục ở mỗi người có sự khác nhau, do đó vùng kín thâm đen là do nguyên nhân này. các yếu tố có thể gây tích tụ sắc tố melanin ở vùng kín có thể do cơ địa, di truyền, nội tiết tố, hay chính việc ma sát thường xuyên như mặc quần bó, đạp xe nhiều, đều có thể khiến vùng kín sẫm màu hơn.
Còn về môi bé âm đạo dài hơn bình thường thì nó là cấu tạo cơ thể hoàn toàn tự nhiên. Sự thay đổi này diễn ra trong tuổi dậy thì, và do yếu tố cơ địa chứ không phải kiến cắn hay gãi nhiều đâu em.
Tuy nhiên thì đúng như em biết, cách cải thiện tình trạng trên hiện giờ có hiệu quả rõ ràng nhất chính là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ "vùng kín". Em nên đến các cơ sở y tế chuyên về thẩm mỹ uy tín được nhà nước cấp phép để được thăm khám và tư vấn, vì dù sao thì đây cũng là một can thiệp ngoại khoa nên có thể có những biến chứng nhất định như nhiễm trùng, để lại sẹo xấu nếu như cơ địa sẹo lồi, hay khâu kém, có thể ảnh hưởng đến cảm giác khi quan hệ hoặc không,....em cần đến bệnh viện để được thăm khám và tư vấn xem có đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành phẫu thuật hay không, và các biến chứng có nguy cơ xảy ra như thế nào để có thể đưa ra quyết định cuối cùng em nhé.
Chúc em sức khỏe!