Chụp X quang bộ phận sinh dục có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?
Chương trình cho em hỏi!
Con trai em năm nay gần 3 tuổi, vừa rồi em có cho con đi chụp x quang để tìm dị vật vì em sợ cháu nuốt phải dị vật vào bụng. Khi vào chụp em thấy nhân viên chụp đứng,quan sát phim em thấy phim chụp cả bộ phận sinh dục nữa. Em lo không biết con em của bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này khi tia x quang chiếu vào bộ phận bìu hay không?

Chào em!
Tia X quang có bản chất là một tia phóng xạ nhưng chúng đã được kiểm chứng là an toàn cho cơ thể người nếu như tiếp xúc trong thời gian ngắn . Chỉ có một trường hợp là chống chỉ định với việc chụp X quang là phụ nữ có thai và đang nghi ngờ mang thai. Việc chụp X quang vào khu vực bìu trong khi điều trị thì em cũng không cần quá lo lắng vì những ảnh hưởng bởi tia X quang đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe chung của con.
Trong nhiều trường hợp, bác sĩ khi điều trị các bệnh lý về dương vật vẫn có thể yêu cầu bệnh nhân chụp X quang dương vật. Nhưng nếu như việc tiếp xúc trực tiếp với tia x quang trong thời gian dài thì đúng là ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nhưng trường hợp con em chỉ chụp trong chốc lát thì không cần lo lắng về vấn đề sức khỏe em nhé!
Chúc em khỏe mạnh.