"Chuyện ấy" chỉ được 1 phút?
Chào chương trình, em năm nay 32 tuổi khi quan hệ chỉ được khoảng 1 phút là xuất tinh. Mong chương trình cho em biết em phải làm như thế nào? Khi chưa lấy vợ do không hiểu biết nên hay thủ dâm, không biết có phải là do điều này hay không? Mong chương trình cho em lời khuyên.

Chào em!
Thời gian quan hệ tình dục khoảng 1 phút (coi đây là thời gian tính từ lúc đưa dương vật vào âm đạo của bạn tình) đã xuất tinh, nếu hiện tượng này xảy ra lặp đi lặp lại thì có khả năng là bị xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm là hiện tượng rối loạn chức năng sinh lý hay gặp.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm như:
- Do yếu tố tâm lý: lo lắng, căng thẳng, chịu nhiều áp lực, trạng thái phấn khích, hồi hộp, lo lắng không thể thực hiện "chuyện ấy" hoàn hảo,…
- Hậu quả của các thói quen xấu: từng thủ dâm quá nhiều trong thời gian dài, thường xuyên sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá, sử dụng các chất gây nghiện như ma túy và các chất kích thích khác,...
- Do thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản, thanh niên mới lớn chưa có kinh nghiệm, những người ít có điều kiện quan hệ tình dục...
- Do yếu tố thể chất: mắc các bệnh như bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh đường tiết niệu, bệnh tuyến tiền liệt...
Tình trạng của em không biết đã kéo dài bao lâu rồi? Tuy nhiên nếu như em từng có thói quen lạm dụng thủ dâm thời gian dài thì đây cũng có thể là nguyên nhân giảm sút sức khỏe tình dục của mình em nhé.
Tốt nhất để cải thiện tình trạng này em cần thiết điều chỉnh các thói quen, lối sống, lao động, sinh hoạt, dinh dưỡng,...khoa học, đảm bảo và bỏ hẳn thủ dâm hay tăng cương thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, thể trạng. Khi đó nếu sau 1 thời gian tình trạng xuất tinh sớm vẫn tiếp tục hoặc thời gian quan hệ không cải thiện thì có thể em cần thiết phải đi khám sức khỏe nam học để chẩn đoán chính xác nguyên nhân, tình trạng bệnh và có hướng điều chỉnh, cải thiện sớm, hiệu quả hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc!