"Chuyện ấy" sát ngày "đèn đỏ" liệu có thai không ?
Bác sĩ cho em hỏi tháng trước em có kinh ngày m1/m6 thì hết. Em và bạn trai quan hệ ngày 30 bạn trai em xuất tinh trong hôm nay quá ngày kinh 9 ngày rồi liệu em có thai không ạ em thấy lo quá

Chào em!
Không biết chu kì kinh nguyệt em có đều không? Theo lí thuyết nếu chu kì kinh nguyệt dao động đều trong khoảng 28-32 ngày thì quan hệ tình dục trước ngày có kinh khả năng có thai là rất thấp. Bởi vì khi ấy nội tiết tố cơ thể giảm xuống mức thấp nhất, niêm mạc tử cung đang trong lúc teo lại và chuẩn bị bóc tróc ra ngoài thành máu kinh nên sẽ không thể mang thai. Hơn nữa trứng thường rụng trước ngày có kinh 14 ngày nên sát ngày kinh quan hệ dù có tinh trùng cũng không có trứng để thụ thai.
Tuy nhiên do chu kì kinh nguyệt có thể không đều và nội tiết tố có thể thay đổi không ổn định nên không thể loại trừ hoàn toàn khả năng có thai. Do vậy em đã chậm kinh 9 ngày thì em cứ thử que thử thai xác định chính xác xem có thai hay không em nhé. Nhưng em cũng đừng quá lo lắng, đôi khi hiện tượng này do sự rối loạn kinh nguyệt thông thường và tâm trạng stress cũng có thể là một nguyên nhân gây chậm kinh đó em.
Qua đây cũng nhắc nhở em nếu như chưa muốn có con thì hãy quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su để tránh những hệ lụy và lo lắng không cần thiết em nhé.
Chúc em vui, khỏe!