Chuyển phôi lần 2 sau lần 1 bao lâu?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 34 tuổi. Chưa có thai lần nào. Em đã kết hôn được 9 năm, tinh trùng chồng em bị yếu nên phải nhờ đến phương pháp TTON (IVF) ạ. Em chuyển phôi từ 19/9 đến ngày 30/9 em đi thử HCG nhưng bs chuẩn đóan là không đậu thai, nhưng lại yêu cầu em về theo dõi thêm. Đến đúng ngày chu kỳ inh nguyệt em ra huyết đen và voń cục, hoặc dây ra trong 2 ngày 05/10 và 06/10 ( chỉ khi đi vs và dùng giấy lau em mới thấy a). Hôm 07/10 bắt đầu ra huyết có màu nâu. Hôm nay bắt đầu ra huyết đỏ, nhưng lượng kinh nguyệt rất ít. ( em có thể dùng băng vs hàng ngày được a).
Bụng em và ngực em vẫn căng, không giống như hàng tháng cứ xuất hiện kinh nguyệt là hết đau ngực và căng bụng a). Bụng em vẫn lủng bung hơi và cảm giác nặng nề khó chịu. Em vẫn cảm giác hơi đau 2 bên buồng trứn. ( em chọc trứng trước chuyển phôi 2 ngày). Đứng dậy đi thỉnh thoảng em bị hoa mắt và hơi rát vùng tử cung và có cảm giác có gì đó cộm trong tử cung.
Vậy em xin Bs cho em biết? Liệu em còn có cơ hội là thai đậu không a? Em chuyển 4 phôi tươi, tử cung nửa ngả trước nửa ngả sau. Và ở tình trạng của em nếu không có thai thì có bị sao không a? Nếu muốn chuyển phôi tiếp thì nên nghỉ trong bao lâu thì tốt nhất a? Em có phải kiêng cữ gì không a? Em mong sớm nhận được câu trả lời của Bs. Em xin trân trọng cảm ơn a.

Chào bạn!
Sau khi chuyển phôi 11 ngày bạn có thử thai bằng xét nghiệm máu Beta HCG nhưng bác sĩ chẩn đoán là không có thai thì khả năng bạn không có thai là rất cao. Bạn có hiện tượng ra máu trong vài ngày sau đó, tuy lượng máu ít và chỉ ra trong vài ngày nhưng có thể đó là máu kinh nguyệt. Những hiện tượng của bạn như thấy cộm ở tử cung, hoa mắt, hơi rát vùng tử cung thì có thể do bạn đang mong mỏi có con nên cho bạn cảm giác như vậy, những biểu hiện đó không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bạn nhé.
Bạn vẫn có thể chuyển phôi lần hai ngay sau khi lần 1 thất bại, chỉ cần bạn đảm bảo được sức khỏe và tinh thần ổn định nên bạn đừng lo lắng quá. Trước khi chuyển phôi hai  vợ chồng bạn nên có tâm lý thoải mái, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, và chồng phải kiêng xuất tinh từ 3-5 ngày trước khi chọc trứng. Bạn có thể chuyển phôi trữ lạnh, khả năng thành công chuyển phôi trữ lạnh có thể tăng từ 25-50% so với chuyển phôi tươi. Vì vậy, sau thời gian này bạn nên đi khám lại để bác sĩ tư vấn thêm và thực hiện những phương pháp tốt nhất cho bạn.
Chúc bạn thành công và sớm có tin vui.