Có ai có thai mà 2-3 tháng đầu vẫn có kinh không?
Thưa bác sĩ em và bạn gái có quan hệ ngày 9/9 và 12/9. Chúng em xuất ngoài sau đó ngày 21/9 bạn em có kinh kéo dài 5 ngày. Sau đó bạn em có bị đau đầu đau bụnng chóng mặt buồn nôn với đau lưng ạ. Các triệu chứng khoảng 1 tuần là hết.
Sau đó đến ngày 20/10 bạn em có kinh tiếp tục ạ. Ngày 12/10 là sau 1 tháng quan hệ tụi em thử que là 1 vạch ạ. Nhưng bây h thì vòng 1 và vòng 3 bạn em có to hơn xí. Và vòng 1 hiện gân xanh ạ. Như vậy bạn em có bị mang thai không ạ. Có ai có thai mà 2-3 tháng đầu có kinh không ạ. Từ đó đến nay bọn em không quan hệ nữa ạ

Chào em!
Trong một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ có một trứng chín và rụng, nếu trứng đó gặp được tinh trùng thì sẽ thụ thai, hoocmon do thai tiết ra sẽ khiến niêm mạc tử cung không bong tróc ra mà vẫn dày để thai có thể làm tổ và phát triển, còn trong trường hợp trứng không được thụ tinh thì chúng sẽ nhanh chóng tiêu đi và một thời gian vỏ nang trứng cũng teo đi khiến cho hoocmon sụt giảm đột ngột và niêm mạc tử cung bong tróc, chảy máu, hình thành chu kỳ kinh nguyệt. Như vậy có kinh nguyệt đồng nghĩa với việc bạn gái em không có thai em nhé. Huống hồ trong trường hợp này bạn ấy lại có đến 2-3 chu kỳ kinh tiếp theo sau khi quan hệ thì không thể nào mang thai được.
Việc em thấy vòng 1 và vòng 3 của bạn ấy to hơn có thể do bạn ấy tăng cân, do chế độ ăn uống, sinh hoạt, thể thao,...không có sự điều chỉnh, đơn giản chỉ là béo lên thôi chẳng hạn, hoặc cũng có thể là mắc bệnh rối loạn chuyển hóa nếu tăng cân quá nhanh, không kiểm soát, thì khi đó em cũng nên đưa bạn đi khám, còn nếu chỉ tăng một chút ít, thì có thể do bạn ấy tăng cân hoặc do em quá lo sợ bạn ấy có thai nên thành ra lầm tưởng. Ngực bạn ấy nổi gân xanh cũng tương tự, đó không phải dấu hiệu để chẩn đoán có thai em nhé.
Chúc em sức khỏe.