" Cô bé" ẩm ướt khi gặp chuyện "nhậy cảm"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
" Cô bé" ẩm ướt khi gặp chuyện "nhậy cảm"?
Chào chuyên mục tư vấn. cháu năm nay 24 tuổi và cuối năm nay cháu lấy chồng. lúc cháu đọc báo tìm hiểu kiến thức giới tính hoặc khi bạn trai cháu hôn thì cháu ra rất nhiều chất nhầy màu trắng thỉnh thoảng có một vài vệt hơi vàng. cho cháu hỏi cháu có bị bệnh gì về cơ quan sinh dục không ạ. cháu cảm ơn.
Loading...

Cháu gái thân mến!
Cháu 24 tuổi và chuẩn bị kết hôn. Điều làm cháu băn khoăn là khi xem sách báo về kiến thức giới tính hay được bạn trai hôn thì vùng kín lại tiết ra chất nhầy. Đây là một dấu hiệu sinh lý hoàn toàn bình thường, vì khi đó có thể có ham muốn về tình dục, hưng phấn cao thì âm đạo sẽ tiết dịch nhờn để làm ẩm và bôi trơn âm đạo, sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục ( nếu có). Chất nhờn này có tác dụng làm giảm ma sát, tăng cảm hứng và tránh khô hạn khi quan hệ. Cháu cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này, hãy giữ tâm lý thoải mái và trau dồi thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản để có những hiểu biết nhất định, từ đó sẽ biết cách chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chính bản thân mình.
Dịch âm đạo ( khí hư) thường có màu đục, không có mùi hôi. Nhưng nếu cháu thấy âm đạo ra nhiều dịch, có màu vàng, xanh hay có bọt, âm đạo ngứa rát thì đó là những dấu hiệu đặc thù của viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,... hàng ngày cháu hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, mặc quần lót chất liệu thấm hút tốt để tránh viêm nhiễm. Nếu có những dấu hiệu bất thường như tôi đã đề cập ở trên thì nên đến bệnh viện phụ sản thăm khám sớm.
Thân ái!