"Cô bé" bị ngứa và ra nước trắng đục sau khi quan hệ là hiện tượng gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cô bé" bị ngứa và ra nước trắng đục sau khi quan hệ là hiện tượng gì?
Em lần đầu tiên quan hệ với bạn trai. Ngày hôm sau âm đạo em cứ bị ngứa phía ngoài và ra ít nước màu trắng đục, để lâu thì nó hơi giống như bão nhão. Em uống thuốc ngừa thai cấp tốc sau khi quan hệ rồi ạ!
Loading...

Chào em!
Em có quan hệ tình dục với bạn trai và uống thuốc khẩn cấp, nhưng sau quan hệ ngày hôm sau em thấy ngứa âm đạo ở bên ngoài và có ra nước màu trắng đục. Có thể là hiện tượng ra dịch sinh dục của em trong những ngày giữa chu kỳ, do ảnh hưởng của nội tiết tố, là một hiện tượng sinh lý bình thường, hoặc do tinh dịch của bạn trai chưa chảy ra hết. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng bị viêm phụ khoa, gây ra tình trạng trên.
Vì thế hiện tại em nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín của mình, bằng cách vệ sinh ngày 2 lần, vệ sinh sau mỗi lần đi đại tiểu tiện. Và theo dõi thêm, nếu sau một vài ngày mà tình trạng ngứa, tiết dịch nhiều vẫn xảy ra, có thể kèm mùi hôi bất thường thì nên đi khám phụ khoa để được xét nghiệm, nếu là viêm em sẽ được điều trị sớm. Ngược lại nếu em vệ sinh sạch sẽ mà tình trạng không còn nữa thì có thể yên tâm.
Về việc em dùng thuốc khẩn cấp thì hiệu quả tránh thai cũng không cao, nên nếu trường hợp em thấy trễ kinh 1-2 tuần em nên thử que thử thai tại nhà, nếu que thử lên 2 vạch thì có nghĩa là em có thai rồi, và em phải đi siêu âm để xem sự phát triển của thai thế nào, ngược lại nếu chỉ có 1 vạch thì may mắn là không có thai, thì lần sau em nên cẩn thận hơn, dùng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày để có hiệu quả cao em nhé.
Chúc em sức khỏe!