"Cô bé" nổi hạch "di động" có nguy hiểm không ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cô bé" nổi hạch "di động" có nguy hiểm không ?
Chào bác sĩ! Em năm nay 24 tuổi , đã quan hệ tình dục, môi lớn của em bị nổi hạch, di động, nếu đụng vào thời gian đầu sẽ có mủ, để 1 thời gian sau thì tự mất nhưng lại nổi vào vị trí khác. Kèm theo dưới lỗ chân lông xuất hiện mụn bọc, tự hết nhưng lúc sau lại nổi vị trí khác. Xin hỏi em bị bệnh gì? Có nghiêm trọng không ạ?
Loading...

Chào em,
Về cấu tạo, hạch bạch huyết hay tổ chức lympho nằm ở các vị trí trong cơ thể con người và có vai trò quan trọng trong việc phòng tránh bệnh nhiễm khuẩn, các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Nhiệm vụ chính của hạch trong cơ thể là sản sinh ra những tế bào bạch cầu nhằm tiêu diệt vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào trong. Khi các vi khuẩn xâm nhập thì hạch gần nhất sẽ phát triển to lên để tiêu diệt chúng.
Hiện tượng hạch xuất hiện “vùng kín” có thể do nhiều nguyên nhân, thường gặp nhất là tình trạng viêm nhiễm “vùng kín”, một số hạch có thể tồn tại kéo dài do viêm nhiễm mạn tính hoặc không phải do viêm nhiễm. Trường hợp của em phát hiện thấy hạch ở “vùng kín” cạnh môi lớn, nhưng không rõ thực chất có phải hạch hay không, vì có thể nhầm với các tổn thương dưới da khác như u mỡ, sẩn cục dưới da… Do đó, trước hết em không nên lo lắng quá mức vì có rất nhiều tổn thương lành tính xuất hiện như vậy. Để xác định chính xác, em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa da liễu hoặc u bướu để khám.
Chúc em mạnh khỏe!