Có cách nào để bao quy đầu tự lột tại nhà hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có cách nào để bao quy đầu tự lột tại nhà hay không?
Chào bác sĩ Cho cháu hỏi là Có cách nào tự lột bao quy đầu tại nhà mà không cần phẫu thuật không ạ?
Loading...

Chào em!
Phần lớn nam giới khi mới sinh ra đều rơi vào hoàn cảnh bị hẹp hoặc dài bao quy đầu bẩm sinh, khi đến tuổi trưởng thành hiện tượng này sẽ tự mất đi mà không cần can thiệp gì. Thế nhưng thực tế có rất nhiều nam giới trưởng thành bao quy đầu không lột xuống và trở thành bệnh lý hẹp hoặc dài bao quy đầu. Bệnh lý này có các mức độ từ nhẹ đến nặng, và sự ảnh hưởng của nó cũng tùy từng mức độ, có thể dẫn đến các biến chứng như viêm bao quy đầu do không vệ sinh vùng đó được, dương vật kém phát triển, đau khi quan hệ tình dục...Do đó việc điều trị dài, hẹp bao quy đầu là rất cần thiết.
Tuy nhiên khi bị hẹp bao quy đầu mọi người phần đa ai cũng nghĩ phải đi cắt bao quy đầu nhưng không phải vậy nếu bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ thì em có thể tự lột bao quy đầu tại nhà, vừa hiệu quả lại không tốn kém. Nếu hiện tại bao quy đầu của em hẹp ở dạng nhẹ (có thể lộn được bao quy đầu nhưng khó và gây đau) thì có thể điều trị tại nhà bằng cách nong bao quy đầu. Em sẽ phải kéo căng bao quy đầu mỗi ngày. Điều trị này không gây sang chấn cũng như không gây tổn thương về mặt cấu trúc của bao quy đầu. Thời gian điều trị thường kéo dài khá lâu và cũng gây đau đớn cho em. Em có thể phối hợp với sử dụng thuốc để tăng tỷ lệ thành công. Loại thuốc này thuộc nhóm corticosteroid dạng bôi. Thuốc được bôi vào mặt trong và ngoài da quy đầu trong 4-6 tuần, có tác dụng làm giãn rộng bao quy đầu và vì thế cải thiện tình trạng hẹp bao quy đầu.
Tuy nhiên nếu em đã thử và thấy đau đớn nhiều, hoặc bao quy đầu hẹp chặt không thể cải thiện được thì em cũng đừng quá cố gắng, không cũng có thể gây ra tình trạng chảy máu, khi đó em nên đến các cơ sở y tế chuyên nam khoa để được cắt bao quy đầu để điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.