Có cách nào để cai nghiện "phim đen"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có cách nào để cai nghiện "phim đen"?
Em chào bác sĩ, dạo gần đây em cứ hay nghĩ tới phim đen, lúc làm gì cũng nghỉ tới, và em cứ tìm cách để xem loại phim này dường như là bị nghiện, em muốn xin hỏi bác sĩ cách cai nghiện loại phim này, em xin cảm ơn
Loading...

Chào em!
Xem phim sex không phải là xấu nếu như em biết cân đối thời gian xem cũng như áp dụng được những mặt tích cực của loại hình này vào đời sống tình dục. Tuy nhiên, nếu em quá đam mê vào phim sex thì nó cũng sẽ có những hệ lụy cho sức khỏe cũng như tinh thần của em. Phim nóng làm hao mòn tình cảm khiến cho chuyện "yêu" trở nên thiếu tự nhiên, hoặc luôn phải phụ thuộc vào những thước phim đôi khi khiến những người trong cuộc mất tự tin vì không thể làm "tốt" như phim. Nguyên nhân là khi xem phim nóng, bộ não sản sinh ra quá nhiều dopamine trong thời gian dài khiến quan hệ tình dục với bạn tình khó làm thỏa mãn em. Đó là chưa kể với những ai chưa có "đối tác" thì xem phim nóng cũng dễ dẫn đến thủ dâm thường xuyên, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu thực hiện hành vi này quá nhiều. Một trong những nguy cơ xảy đến do thủ dâm nhiều là xuất tinh sớm, dẫn đến yếu sinh lý.
Để từ bỏ một thói quen không phải là điều dễ dàng, nhưng nếu em quyết tâm và kiên trì thì em sẽ làm được tất cả. Trước tiên, em có thể hạn chế dần tần suất xem phim. Bên cạnh đó nên tích cực tập luyện thể dục thể thao, tham gia vào các hoạt động tập thể để hạn chế thời gian ở một mình cũng như tạo cho mình những ngày bận rộn, Khi cuộc sống trở nên bận rộn và không còn nhàm chán. lại thêm sự quyết tâm của em thì tôi tin rằng em sẽ từ bỏ được việc "nghiện" phim sex.
Thân ái!