Có cách nào xác định được u mềm sinh dục và mụn rộp sinh dục? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có cách nào xác định được u mềm sinh dục và mụn rộp sinh dục?
Chào bác sĩ. Có xác định được u mềm sinh dục và mụn rộp sinh dục? Dạo gần đây cách tầm hơn 1 tháng nay. Tại quanh khu vực lông mu quanh vùng dương vật của anh ấy có xuất hiện những mụn rộp dạng như mụn nước. Mới đầu 1-2 cái. Thời gian gần đây thấy nhiều hơn. (tiếc là không đính kèm được ảnh nên em không gửi ảnh chụp được).
Anh ấy có sử dụng một loại gel dung dịch vệ sinh nam . Vậy cho em hỏi có phải nguy cơ bị mắc sùi mào gà hay bệnh tình dục nào khác không ạ, hay là do kích ứng da khi sử dụng loại dung dịch trên ạ? Anh ấy có quan hệ với ai ngoài em hay không thì em chưa rõ. Em thì không quan hệ với ai ngoài anh ấy, và thường vệ sinh rất kĩ mỗi khi trước và sau quan hệ.
Em không hệ có biểu hiện gì giống anh ấy. Anh ấy thì sử dụng rượu bia khá là thường xuyên, thường khi uống bị phát ban ở 2 bên trán nổi mụn ban đỏ. Em mong bác sĩ tư vấn giúp và cho em địa chỉ để đi xét nghiệm kiểm tra được tốt nhất. Nếu là u mềm sinh dục, mụn rộm sinh dục quá trình kiêng cần lưu ý gì ạ? Em xin cảm ơn ạ.
Loading...

Chào em!
Qua thư của em thì chúng tôi hiểu rằng em đang lo lắng khi bạn trai của em xuất hiện các mụn nước nhỏ ở dương vật. Em băn khoăn không biết là bệnh lý gì? Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,hay gai sinh dục, dị ứng da...?
Thực ra thì với mỗi loại bệnh lý khác nhau dấu hiệu biểu hiện cũng sẽ có sự khác nhau. Ví dụ như với mụn rộp sinh dục là bệnh lý gây ra do virus herpes, bệnh lý này có biểu hiện là các mụn nước nhỏ đứng cạnh nhau trên nền da đỏ gây ngứa, một thời gian sau thì bọng nước bội nhiễm, vỡ ra gây trợt loét đau rát, bệnh có thể lan rộng. Với sùi mào gà thì dấu hiệu là các nhú gai (mụn thịt) dần dần phát triển to ra thành cục sùi trông như mào gà hay hoa súp lơ. Với các bệnh lý như dị ứng da, chàm dương vật hay các bệnh lý khác thì cũng có các biểu hiện đặc trưng, tuy nhiên em không phải là bác sỹ nên không thể nhận biết dấu hiệu của từng loại bệnh được.
Đúng như em biết là ngoài thăm khám còn phải xét nghiệm để kiểm tra thì mới kết luận được, do đó em cần phải đi thăm khám ở các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên về da liễu như bệnh viện đa khoa tỉnh trở lên hoặc các bệnh viện chuyên khoa da liễu để bác sỹ thăm khám và điều trị cho bạn trai em. Trong thời kỳ này nếu chưa rõ là bệnh gì và em cũng không biết bạn trai có quan hệ với ai ngoài em không thì nên sử dụng bao cao su khi quan hệ sẽ tốt hơn.
Chúc em sức khỏe!